| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận: Coi thi ĐH, CĐ lần hai sẽ phức tạp, khó khăn hơn

Thứ Năm 07/07/2011 , 10:25 (GMT+7)

Chiều qua (6/7), Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phạm Vũ Luận đã có công điện gửi Chủ tịch các hội đồng thi yêu cầu tổ chức ngay việc sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập trong công tác chuẩn bị và tổ chức thi đại học đợt I khối A và V, có biện pháp khắc phục sai sót, không bố trí những cán bộ vi phạm Quy chế đã bị xử lý kỷ luật đợt 1 tham gia công tác tuyển sinh ở đợt thi đại học thứ 2.

Đặc biệt, phải bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối trong quản lý, phân phối và sử dụng đề thi. Tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh khác tại điểm thi đều không được mang theo điện thoại di động khi làm nhiệm vụ, nhắc nhở và không cho phép thí sinh mang các tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động.

Khi thí sinh nộp bài thi, cán bộ coi thi phải đếm kỹ số tờ giấy thi, đồng thời yêu cầu thí sinh tự ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký tên xác nhận vào bản danh sách theo dõi thí sinh đối với từng buổi thi của từng môn thi. Tuyệt đối không được để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh. 

Trong công điện này, Bộ trưởng nhận định rằng, đợt 2 thi đại học tổ chức ngày 9-10/7 có nhiều khối thi (B,C,D và năng khiếu) trong đó có nhiều môn thi tự luận nên công tác coi thi sẽ khó khăn và phức tạp hơn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.