| Hotline: 0983.970.780

Các hãng xe khách trả lại gần nửa tỷ cho hành khách

Thứ Năm 05/03/2015 , 06:15 (GMT+7)

Chiều 3/3, Sở GTVT Gia Lai cho biết đã yêu cầu các hãng xe chạy tuyến Gia Lai - TP.HCM hoàn trả gần 500 triệu đồng cho hành khách, do tự ý tăng giá vé nằm ngoài thời gian quy định của UBND tỉnh Gia Lai.

Ông Đoàn Hữu Dũng- Phó phòng Kế hoạch-Tài chính-Vận tải sở này cho biết: Nguyên nhân của sự việc trên là theo chỉ đạo tại quyết định số 283/UBND-KTTH ngày 221/2015 về việc “phụ thu giá cước vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015” của UBND tỉnh Gia Lai thì, các hãng xe tuyến Gia Lai - TP.HCM được phụ thu trước tết (chiều TP. HCM - Gia Lai) từ ngày 25 đến ngày 30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ với mức phụ thu là 60% giá vé thông thường; sau tết được phụ thu theo chiều ngược lại từ ngày 4 đến ngày 8 tháng Giêng năm Ất Mùi cũng với mức 60%.

23-40-43-img-5011009270761
Quyết định 283

Tuy nhiên, trước đó, ngày 25 tháng Chạp, đường dây nóng của sở nhận được điện thoại của một hành khách thông báo xe của Cty Cổ phần Dịch vụ vận tải Gia Lai đã tự ý tăng giá vé xe nằm ngoài thời gian quy định của UBND tỉnh. Ngay lập tức, Sở GT-VT Gia Lai  đã vào cuộc, yêu cầu hãng xe này hoàn trả lại tiền cho hành khách.

Chưa hết, vào ngày 9 tháng Giêng âm lịch, sở có mặt tại bến xe Đức Long Gia Lai để kiểm tra thì phát hiện tất cả các hãng xe chạy tuyến Gia Lai - TP.HCM vẫn giữ nguyên giá cước theo mức đã phụ thu, tức là 450.000đ/vé trong khi giá không phụ thu là 280.000đ/vé. Ngay lập tức, sở đã yêu cầu các hãng xe phải hoàn trả lại số tiền vượt quá quy định cho hành khách.

Cũng theo ông Dũng, trong thời điểm năm mới, mỗi tối có 22 chuyến xe đi TP.HCM, mỗi xe là 43 chỗ ngồi. Tính trong 3 ngày (từ 9-11/1 âm lịch), các nhà xe đã phụ thu của hành khách số tiền gần 500 triệu đồng (khoảng 3.000 vé).

Sở GT-VT  đã yêu cầu các nhà xe hoàn trả lại cho hành khách trước khi xe xuất bến. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu như các nhà xe đã hoàn trả lại tiền cho hành khách. Trường hợp hành khách nào vẫn chưa được nhận tiền phụ thu không đúng quy định, đề nghị phản ánh với Bến xe Đức Long Gia Lai hoặc đường dây nóng của Sở GT-VT Gia Lai  để nhận lại tiền.

Trả lời cho câu hỏi, Sở GT-VT Gia Lai từng phát đi thông điệp, những đơn vị vận tải hành khách tự ý tăng giá cước ngoài thời gian cho phép theo quyết định số 283, Sở sẽ thu hồi giấy phép hoạt động, ông Dũng nói rằng: Sự việc trên không phải do các nhà xe tự ý kéo dài thời gian phụ thu mà do trước đó cả tháng, nhiều hành khách đã đặt chỗ ngồi trước, nhà xe đã cho giấy hẹn chứ chưa xuất vé và nhiều hành khách vẫn chưa trả tiền vé. Thời điểm đó, UBND tỉnh Gia Lai chưa có quy định phụ thu giá cước nên không thể quy các hãng xe có hành vi tự ý tăng giá vé.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm