| Hotline: 0983.970.780

Các y, bác sĩ đầu tiên ở Gia Lai được tiêm vacxin phòng SARS-CoV-2

Thứ Ba 09/03/2021 , 13:13 (GMT+7)

Nhiều y, bác sĩ đang điều trị cho các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Gia Lai đã được ưu tiên tiêm vacxin phòng bệnh.

Những liều vacxin đầu tiên được tiêm cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai.

Những liều vacxin đầu tiên được tiêm cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai.

Sáng 9/3, Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai đã thực hiện tiêm những mũi vacxin đầu tiên cho các đội ngũ y, bác sĩ đang trực tiếp điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ cho Gia Lai 1.900 liều vacxin phòng SARS-CoV-2. Trong đó, 1.800 liều vacxin sẽ được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để phân bổ về các địa phương trong tỉnh để tiêm cho các đối tượng ưu tiên trong thời gian sớm nhất. Còn lại, Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai được nhận 100 liều vacxin.  

Việc tiêm vacxin sẽ được ưu tiên cho các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: Người làm việc tại các cơ sở y tế trực tiếp điều trị người bệnh nhân SARS-CoV-2, Bệnh viện Dã chiến, Khoa nhiệt đới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Khu cách ly điều trị SARS-CoV-2 của các Trung tâm Y tế huyện, thị xã; Người làm việc tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; Người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo dự kiến, trong 2 ngày 9 và 10/3, sẽ có khoảng 61 y, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai sẽ được tiêm những mũi vacxin đầu tiên phòng SARS-CoV-2. Còn lại 39 liều vacxin sẽ được tiêm cho cán bộ, nhân viên một số khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Đánh giá về ngày đầu tiên tiêm vacxin ở Gia Lai, ông Viên Chinh Chiến, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho biết, công tác triển khai tiêm vacxin phòng SARS-CoV-2 tại Gia Lai được triển khai tốt từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến việc tiêm phòng và theo dõi sau tiêm.

Theo đó, Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai đã bổ trí một phòng riêng để tiêm vacxin và một kíp bác sĩ cùng các thiết bị y tế để cấp cứu kịp thời cho các trường hợp có phản ứng phụ sau tiêm.

Theo ông Chiến, vacxin phòng SARS-CoV-2 lần này là loại đặc biệt dành riêng cho những người có nguy cơ mắc bệnh cao, trực tiếp tiếp xúc, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất