| Hotline: 0983.970.780

Chăm sóc xoài sau thu hoạch

Thứ Năm 01/12/2011 , 10:22 (GMT+7)

Sau khi thu hoạch trái xong phải tiến hành ngay một số biện pháp kỹ thuật đồng bộ nhằm bù đắp dinh dưỡng bị mất trong thời kỳ cho trái...

Xoài ghép thay giống mới ở huyện Yên Minh, Hà Giang

Trước đây với các nhà vườn chuyên trồng xoài, đặc biệt là các tỉnh Nam bộ thì việc ra trái cách niên, năm thất, năm trúng gần như đã trở thành qui luật, thế nhưng với những tiến bộ kỹ thuật ngày nay lại có thể giúp các vườn xoài cho năng suất ổn định hàng năm.

Theo Thạc sỹ Bùi Quang Đãng, Viện Nghiên cứu rau quả, sau khi thu hoạch trái xong phải tiến hành ngay một số biện pháp kỹ thuật đồng bộ như bón phân, cắt tỉa, đốn tạo hình, phun thuốc phòng bệnh cho cây xoài nhằm bù đắp dinh dưỡng bị mất trong thời kỳ cho trái, tạo điều kiện tốt cho cây ra hoa kết trái thuận lợi ở vụ sau.

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo Nông nghiệp VN số 239 ra ngày 01/12/2011)

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).