Đây là kết luận của ông Dũng tại một cuộc họp ban ngành liên quan, sau bài “Bến xe khách thành phố Cần Thơ: Đặt nhiều dịch vụ, giá cao chót vót” của Báo NNVN.
Theo đó, ông Dũng yêu cầu Cty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ “phải dừng ngay việc thu dịch vụ sân đường tại bến xe”. Đồng thời, “giao cho Sở Tài chính, Sở GT-VT khẩn trương rà soát lại các khoản thu phí, dịch vụ của Cty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ để kịp thời tham mưu cho UBND thành phố ban hành văn bản pháp luật nhằm chấn chỉnh việc thu phí, dịch vụ của đơn vị này theo đúng quy định pháp luật”.
Xung quanh việc thu dịch vụ sử dụng sân đường, ngày 14/7/2015, Bộ Tài chính có công văn số 9527/BTC-QLG gửi Bộ GT-VT, cho ý kiến về giá dịch vụ xe ô tô, mô tô sử dụng sân đường. Ngày 16/7/2015, Bộ GT-VT gửi công văn số 9204/BGTVT-VT cho Sở GT-VT, Sở Tài chính TP Cần Thơ và Cty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, đề nghị thực hiện theo quy định tại khoản 2, Điều 6 của Thông tư liên tịch số 152, ngày 15/10/2014 của Liên Bộ Tài chính - GT-VT. Đó là: dịch vụ xe ra, vào bến xe ô tô trên địa bàn do UBND cấp tỉnh quy định. Mức giá dịch vụ có phân biệt theo số ghế thiết kế của xe, theo hình thức kinh doanh.
Cũng theo Thông tư liên tịch số 152, tại Điều 2 quy định đối tượng điều chỉnh là: “Doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh tham gia kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ trên lãnh thổ Việt Nam”.
Nhưng ở Bến xe 91B, Cty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ đã thu tiền sân đường với mọi xe mô tô, ô tô cá nhân vào ra bến xe không nhằm mục đích kinh doanh với giá 11.000 đồng/lượt xe ô tô, 3.000 đồng/lượt xe mô tô. Bên cạnh, thu nhiều loại phí và dịch vụ khác với các xe kinh doanh vận tải theo giá tự định ra, cao hơn nhiều lần những bến xe khác trong vùng.