| Hotline: 0983.970.780

Chàng trai trẻ bị xuất huyết não cầu cứu

Thứ Sáu 23/09/2016 , 08:17 (GMT+7)

Đang làm công nhân ở Đồng Nai, chàng trai trẻ không may bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, may mắn giữ được mạng sống thế nhưng giờ đây anh đang sống trong cảnh ngờ ngệch.

13-18-40_2
Chị Thủy tận tụy chăm sóc cho Chung mỗi ngày

 

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Quốc Chung (SN 1989) trú ở xóm 4 xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Chúng tôi tìm tới gia đình chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) - chị gái của Chung vào một ngày tiết trời oi bức khi chị đang vệ sinh cá nhân cho em trai trước thềm nhà. Thấy khách lạ, Chung tỏ vẻ sợ hãi rồi co rúm người lại. Sau khi được chị Thủy trấn an, Chung mới ổn định ngồi yên một chỗ để cho chị vệ sinh giúp.

Chị Thủy rớm rớm nước mắt tâm sự: “Gia đình chỉ có hai chị em. Bố thì mất sớm, mẹ đi thêm bước nữa với người đàn ông trong làng. Lớn lên Chung cũng đi làm công nhân ở trong miền Nam, lâu lâu mới về quê một lần thăm mẹ và ông bà”.

Nhưng thật không may, vào tháng 5 vừa qua, trong lúc đi làm công nhân ở Đồng Nai thì Chung bị tai nạn giao thông. Do bị chấn thương nặng nên tính mạng của anh trở nên nguy kịch. Chung được các bác sỹ tích cực cứu chữa nên giữ được mạng sống. Bác sỹ cho biết anh bị xuất huyết não, phải mất nhiều thời gian và tiền của mới có thể phục hồi lại được.

Nằm viện một thời gian, Chung được gia đình chuyển về Bệnh viện Nghệ An để tiện việc chăm sóc. Chung nằm viện với chi phí rất tốn kém nên số tiền chị Thủy gom góp được bao lâu nay cũng đổ vào hết để cứu em, còn lại là nhờ sự giúp đỡ từ người thân ở quê nhà.

Chung được chị Thủy đón về nhà ở cùng nhưng anh chẳng biết gì, hễ thấy người lạ là sợ hãi. Sau những lần điều trị, dùng thuốc men trong thời gian dài, Chung người gầy nhom, đôi chân bị co rút lại khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Còn phần não thì bị tổn thương nên hiện không hay biết gì.

Chị Thủy cho biết: “Thương em vốn thiếu thốn tình cảm của bố, rồi mẹ lại đi lấy chồng; chỉ mong Chung khôn lớn trưởng thành và có một gia đình yên ổn để sống, nào ngờ tai họa lại ập đến khiến em bị như vậy. Giờ chỉ mong em sớm tỉnh lại thôi, chứ gia đình cũng kiệt quệ rồi”.

Giờ chân tay Chung bị co rút, muốn đi phải có 2 người dìu bên cạnh mới nhấc nổi từng bước chân khó nhọc. Mọi việc vệ sinh cá nhân hay ăn uống đều một tay chỉ Thủy lo liệu. Dù thương Chung lắm nhưng chị Thủy còn phải lo công việc gia đình, với hai đứa con nhỏ nên bận rộn suốt ngày.

Vất vả trong việc chăm sóc em một phần, trong hai đứa con của chị Thủy thì cháu Nguyễn Quốc Thiên (3 tuổi) cũng mang bệnh tật trong người, cháu đi học nhưng không tiếp thu được, nhìn ngờ ngệch chứ không khôn như những đứa trẻ bình thường khác.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Thủy, ông Lê Đức Hùng - Phó Chủ tịch xã Diễn Yên cho biết: “Hoàn cảnh em Chung hiện giờ rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để em có thêm điều kiện chữa bệnh. Dù địa phương luôn tạo mọi điều kiện để giúp đỡ em nhưng cũng chỉ có hạn phần nào”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Nguyễn Thị Thủy ở xóm 4 xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An), điện thoại 0985.255.213; hoặc gửi về Văn phòng Báo NNVN tại ĐBSCL, số 47 Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ, ĐT: 0710.3835431, chúng tôi sẽ chuyển giúp quý vị.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Bình luận mới nhất