| Hotline: 0983.970.780

Chắp cánh ước mơ cho học sinh miền núi đến trường

Thứ Hai 09/11/2020 , 18:55 (GMT+7)

100 chiếc xe đạp được trao tặng cho những học sinh nghèo, khó khăn ở Lào Cai, là nguồn động lực giúp các em đến trường, phấn đấu, học tập tốt hơn.

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được xe đạp từ chương trình 'Cùng em tới lớp'. Ảnh: A.T

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được xe đạp từ chương trình "Cùng em tới lớp". Ảnh: A.T

Ngày 9/11, Báo NNVN cùng Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức trao tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn, học tập tốt của huyện Bảo Thắng và Bảo Yên (tỉnh Lào Cai). Qua đó, động viên các em nỗ lực phấn đấu, vượt lên khó khăn để có một tương lai tương sáng.

Huyện Bảo Thắng là huyện duy nhất của tỉnh Lào Cai có khu công nghiệp. Tuy các nhà máy, xí nghiệp đã giải quyết được phần nào việc làm cho người dân ở đây nhưng 80% còn lại, họ vẫn sinh sống nhờ vào làm nông nghiệp, và còn rất nhiều khó khăn. Song học sinh của huyện rất hiếu học và nỗ lực vươn lên.

Em Lí Quang Minh học sinh lớp 7, Trường THCS số 2 thị trấn Phố Lu (huyện Bảo Thắng), gia đình thuộc diện hộ nghèo ở thôn Khe Tắm, mẹ bị bệnh viêm màng não mủ, thường xuyên phải đi điều trị... Gia cảnh là vậy nhưng em Minh luôn cố gắng vươn lên trong học tập, lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè.

Bất ngờ với món quà đặc biệt là chiếc xe đạp, em Minh xúc động không nói nên lời bởi ước mơ của em là có một chiếc xe nhưng nó nằm ngoài khả năng kinh tế của gia đình.

Cùng chung cảnh ngộ, em Triệu Ánh Tuyết, học sinh lớp 6A, Trường THCS số 2 Xuân Quang (huyện Bảo Thắng), gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn thuộc hộ cận nghèo. Cả nhà chỉ có phương tiện duy nhất là chiếc xe đạp, nên bố của em Tuyết đã nhường cho em đi học. Còn bố mẹ của em hằng ngày đi bộ đi làm. Chính vì vậy, chiếc xe đạp mới được tặng có ý nghĩa rất lớn đối với em Tuyết và gia đình.

Các thầy cô, nhà tài trợ động viên các em học sinh học tập tốt hơn nữa sau khi nhận được xe đạp. Ảnh: HĐ

Các thầy cô, nhà tài trợ động viên các em học sinh học tập tốt hơn nữa sau khi nhận được xe đạp. Ảnh:

Còn em Giàng Thị Lan học sinh lớp 7A, Trường THCS Điện Quan (xã Điện Quan, huyện Bảo Yên) mồ côi mẹ. Cả gia đình em chỉ trông chờ vào ruộng lúa nên chỉ đủ ăn.

Với gia cảnh khó khăn, em Lan được đến trường đã là sự cố gắng của cả gia đình. Có được chiếc xe đạp mới, em Lan hứa sẽ nỗ lực học tập tốt để không phụ lòng cha mẹ và những người đã giúp đỡ em...

Tại buổi trao xe đạp cho các em học sinh khó khăn ở 2 huyện miền núi của tỉnh Lào Cai, ông Vũ Minh Việt - Phó Tổng biên tập Báo NNVN chia sẻ, động viên, tiếp lửa cho các em học sinh bằng những câu chuyện, tấm gương vượt lên khó khăn, đạt được những thành công trong cuộc sống và ước mơ của chính mình.

UBND huyện Bảo Thắng và Bảo Yên cảm ơn Báo NNVN cùng Quỹ Thiện tâm đã có món quà ý nghĩa không chỉ có giá trị vật chất lớn dối với học sinh miền núi còn nhiều khó khăn, mà còn có ý nghĩa tinh thần động viên thầy và trò của các huyện. Qua đó, tạo động lực để các em không ngừng cố gắng, nỗ lực học tập phấn đấu là con ngoan trò giỏi, trở thành người có ích cho xã hội…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.