| Hotline: 0983.970.780

Chất lượng nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Thứ Năm 15/06/2023 , 15:11 (GMT+7)

Dù chất lượng nước đảm bảo cho sản xuất nhưng các đơn vị quản lý trạm bơm trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch cần giám sát chặt chẽ nguồn nước trước lúc vận hành.

Các vị trí lấy nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đều đáp ứng yêu cầu cho sản xuất nông nghiệp. Ảnh: PV.

Các vị trí lấy nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đều đáp ứng yêu cầu cho sản xuất nông nghiệp. Ảnh: PV.

Theo kết quả quan trắc chất lượng nước ngày 15/6 của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch phục vụ sản xuất nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế năm 2023 cho thấy, chất lượng nước tại hầu hết các vị trí quan trắc đều tốt và đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp cũng như nuôi trồng thủy sản.

Riêng 2 vị trí gồm: Cống Phú Cam và Khu công nghiệp Phú Bài có một số chỉ tiêu vượt giới hạn cho phép nhưng không đáng kể. Nguồn nước tại đây cơ bản vẫn đảm bảo cấp nước cho sản xuất nông nghiệp (tính theo chỉ số WQI).

Hiện nay, lúa vụ hè thu đã gieo mạ xong, một số nơi cây lúa đang trong giai đoạn phát triển đẻ nhánh. Do đó, Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên khuyến cáo các đơn vị quản lý vận hành các trạm bơm trên địa bàn cần tiếp tục giám sát chặt chẽ nguồn nước trước lúc vận hành. Tránh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm gây ảnh hưởng đến nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hà Nội có 124 cơ sở được cấp mã số vùng trồng với 794 ha

Mã số vùng trồng được cho là phương pháp quản lý tận gốc chất lượng nông sản, tuy nhiên câu chuyện thực hiện và giám sát nó hiện vẫn còn nhiều khó khăn.