| Hotline: 0983.970.780

Cháy chợ Ka Rôn: 57 ki-ốt bị thiêu rụi, thiệt hại 14 tỷ đồng

Thứ Ba 28/07/2020 , 13:55 (GMT+7)

Vụ cháy chợ Ka Rôn (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào) giáp biên giới Việt Nam vào đêm 27/7 đã thiêu rụi 57 ki-ốt của tiểu thương, ước thiệt hại 14 tỷ đồng.

Vụ cháy chợ Ka Rôn đã thiêu rụi 57 ki-ốt của tiểu thương. Ảnh: Phan Vĩnh.

Vụ cháy chợ Ka Rôn đã thiêu rụi 57 ki-ốt của tiểu thương. Ảnh: Phan Vĩnh.

Ngày 28/7, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đã có thống kê ban đầu về những thiệt hại của vụ cháy chợ Ka Rôn (bản Densavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào).

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy chợ Ka Rôn, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối đã phối hợp với lực lượng Công an chữa cháy tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương Lào triển khai các phương án khống chế đám cháy. Đến khoảng 3h ngày 28/7, đám đã khống chế hoàn thành.

Người dân địa phương Lào nỗ lực dập lửa. Ảnh: Phan Vĩnh.

Người dân địa phương Lào nỗ lực dập lửa. Ảnh: Phan Vĩnh.

Tuy không gây thiệt hại về người nhưng các lô quầy kinh doanh điện gia dụng, áo quần, giáy dép... của tiểu thương đã bị thiệt hại nặng. Thống kê cho thấy, vụ cháy đã thiêu rụi 57 ki- ốt bán hàng, trong đó có 43 lô quầy người Việt Nam kinh doanh gồm: Thị trấn Khe Sanh: 14 ki-ốt, Lao Bảo: 20 ki-ốt, Tân Thành: 9 ki-ốt; 14 ki-ốt do người Lào kinh doanh và 1 ki-ốt của Trung Quốc. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 14 tỷ đồng.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, vào khoảng 20h ngày 27/7, chợ Ka Rôn cạnh Cửa khẩu Densavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào (đối diện Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo) bất ngờ bùng cháy.

Xe của lực lượng cứu hỏa được điều tới hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phan Vĩnh.

Xe của lực lượng cứu hỏa được điều tới hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phan Vĩnh.

Sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng Biên phòng Quảng Trị phối hợp với công an chữa cháy của tỉnh Quảng Trị cùng các lực lượng chức năng và người dân Lào nỗ lực dập lửa. Tuy nhiên, đến  3 giờ sáng hôm sau (28/7) đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Ka Rôn là chợ biên giới Việt - Lào nằm trên quốc lộ 9 thuộc địa phận huyện Sê Pôn, Lào. Phần lớn tiểu thương đang kinh doanh tại khu chợ này là người đến từ các địa phương của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị như thị trấn Lao Bảo, Khe Sanh, xã Tân Long, Tân Hợp và một số địa phương khác của huyện Hướng Hoá.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng của Lào điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.