| Hotline: 0983.970.780

Dân bức xúc vì doanh nghiệp thải mùi sơn gây đau đầu, nhức óc

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nói sẽ trực tiếp kiểm tra

Thứ Năm 02/07/2020 , 08:39 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết sẽ trực tiếp đi kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê.

Người dân rất bức xúc về việc ảnh hưởng mùi sơn của xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê.

Người dân rất bức xúc về việc ảnh hưởng mùi sơn của xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê.

Theo người dân ở thôn Như Xuân 1, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang (Khánh Hòa), nhiều năm nay họ rất bức xúc xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê trên địa bàn phát tán mùi sơn nồng nặc, hít nhiều vào là thấy đau đầu, nhức óc.

Mặc dù họ đã nhiều lần làm đơn kêu cứu lên các cấp chính quyền TP Nha Trang, nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Ghi nhận tại khu vực quanh xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê, chúng tôi cảm nhận mùi sơn tỏa ra đậm mùi và rất khó chịu như người dân phản ánh.

“Hơn chục năm nay, chúng tôi phải sống khổ sở trong trong môi trường mà hít phải mùi sơn như thế này. Nhiều người khi hít vào bị nhức đầu, suy hô hấp quanh năm”, một người dân lo lắng.

Trao đổi với Báo NNVN, một lãnh đạo UBND xã Vĩnh Phương, cho biết, việc người dân phản ánh xưởng đồ gỗ mỹ nghệ của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê phát tán mùi sơn gây khó chịu là có thật. 

Mới đây UBND xã Vĩnh Phương đã có văn bản kiến nghị UBND TP Nha Trang xem xét di dời công đoạn phun sơn của Công ty TNHH Thanh Khuê ra khỏi xưởng sản xuất, đi nơi khác.

Các ống xả của xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê.

Các ống xả của xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê.

“Về trách nhiệm địa phương không có thẩm quyền yêu cầu Cty di dời công đoạn đó. Chúng tôi chỉ tiếp nhận giám sát việc thực hiện của Cty rồi báo cáo TP.

Tuy nhiên, công văn gần đây của TP yêu cầu Cty phải giảm thiểu giờ làm, không tăng ca, không làm việc ngày thứ 7, chủ nhật để làm sao hạn chế mùi ảnh hưởng đến bà con.

Nhưng qua theo dõi, từ đó đến nay Cty này vẫn không thay đổi giờ giấc làm việc, tức là không chấp hành chỉ đạo của TP”, lãnh đạo xã Vĩnh Phương khẳng định.

Liên quan đến vụ việc người dân phản ánh Công ty TNHH MTV Thanh Khuê gây ô nhiễm không khí, hôm 4/6 trả lời trước cử tri TP Nha Trang, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ trực tiếp đi kiểm tra xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ này.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất