| Hotline: 0983.970.780

Chung cư ở Kuwait bốc cháy dữ dội, ít nhất 35 người thiệt mạng

Thứ Tư 12/06/2024 , 17:15 (GMT+7)

Theo truyền thông nhà nước Kuwait, ít nhất 35 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở thành phố Mangaf miền nam nước này vào sáng sớm ngày 12/6.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy chung cư ở thành phố Mangaf, miền nam Kuwait, sáng 12/6. Ảnh: EPA. 

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy chung cư ở thành phố Mangaf, miền nam Kuwait, sáng 12/6. Ảnh: EPA. 

Thiếu tướng Eid Rashed Hamad cho biết chính quyền đã được báo cáo về vụ cháy vào lúc 6h00 sáng giờ địa phương (10h00 sáng giờ Hà Nội). Theo các báo cáo, ngọn lửa bùng phát từ nhà bếp của một căn hộ trong một khu nhà ở của người lao động vào rạng sáng 12/6. Một số người đã tử vong do nhảy ra khỏi căn hộ khi nhìn thấy đám cháy, trong khi những người khác thiệt mạng vì bỏng và hít phải khói.

"Tòa nhà nơi xảy ra vụ cháy là nơi ở cho những người lao động, và có một số lượng lớn người đang ở đó khi vụ cháy xảy ra. Hàng chục người đã được giải cứu, nhưng không may đã có nhiều người chết do ngạt khói", một lãnh đạo cấp cao cơ quan cảnh sát nói với truyền hình nhà nước.

"Chúng tôi luôn cảnh giác và cảnh báo về việc nhồi nhét quá nhiều công nhân trong một tòa nhà", ông nói.

Theo trang tin Onmanorama, tòa nhà là nơi ở của khoảng 195 lao động làm việc cho khu thương mại gần đó. Mặc dù đám cháy đã được khống chế, song nhiều người được cho là vẫn bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Chung cư ở thành phố Mangaf, miền nam Kuwait, bốc cháy dữ dội sáng ngày 12/6. Video: IndiaTV.

Trong một thông báo khác, Bộ Y tế Kuwait cho biết khoảng 43 người đã phải nhập viện do hỏa hoạn và 4 người trong số đó đã tử vong. Không rõ liệu 4 trường hợp tử vong có nằm trong 35 trường hợp tử vong được cảnh sát báo cáo hay không.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.