| Hotline: 0983.970.780

Chung kết cuộc thi 'Sinh viên Thủy lợi với ý tưởng khởi nghiệp'

Thứ Bảy 03/10/2020 , 16:30 (GMT+7)

Ngày 3/10, tại Hà Nội, Đại học Thủy lợi đã tổ chức chung kết cuộc thi 'Sinh viên Thủy lợi với ý tưởng khởi nghiệp'.

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường, từ ngày 1/7/2020, Trường Đại học Thủy lợi triển khai tổ chức Cuộc thi “Sinh viên Thủy lợi với ý tưởng khởi nghiệp”.

GS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi. Ảnh: HG.

GS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi. Ảnh: HG.

Sau hơn 2 tháng triển khai với nhiều nỗ lực và nhiều cung bậc cảm xúc, cuộc thi "Sinh viên Thủy lợi với ý tưởng khởi nghiệp" lần đầu tiên diễn ra tại Trường Đại học Thủy lợi đã chọn được 6/33 ý tưởng bước vào vòng Chung kết hôm nay. Đó là:

Mã số 06 - Nhóm sinh viên Khoa Hóa và Môi trường với đề tài "Chuỗi cung ứng nhựa sinh học B- SHINE"

Mã số 07 - Nhóm sinh viên Khoa hóa và môi trường với đề tài "Nước rửa chén Sapowash"

Mã số 11 - "Hệ thống thông tin các hoạt động TLU" là đề tài của Nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin 

Mã số 15 - "Vật liệu xanh GPN" đến từ Nhóm sinh viên Khoa Công trình

Mã số 30 - "VAC - Trợ lý gia đình" của nhóm sinh viên Khoa Kinh tế và Quản lý

Mã số 31 - "Tranh hạt COCO Handmade" của nhóm sinh viên Khoa Kinh tế và Quản lý

Phát biểu tại Chung kết Cuộc thi, GS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi: Tôi rất vui mừng khi thấy được sự nỗ lực và trưởng thành của chính các em sinh viên. Hành trình Cuộc thi "Sinh viên Thủy lợi với ý tưởng khởi nghiệp" là một sân chơi trí tuệ, giúp các em sinh viên thể hiện được bản lĩnh, khát vọng và tinh thần khởi nghiệp.

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, Vòng Chung kết đã chọn ra nhà vô địch, đó là đề tài "Vật liệu xanh GPN" - MS15 đến từ Nhóm sinh viên Khoa Công trình. Hai nhóm đồng Giải Nhì là Nhóm sinh viên Khoa Hóa và Môi trường với đề tài "Nước rửa chén Sapowash" -  Mã số 07 và "Hệ thống thông tin các hoạt động TLU" của Nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin - Mã số 11. Đặc biệt, 3 đề tài xuất sắc nhất sẽ được nhà trường cử tham gia Cuộc thi khởi nghiệp cấp Bộ.

Đề tài 'Vật liệu xanh GPN' - MS15 đến từ Nhóm sinh viên Khoa Công trình đã đạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: HG.

Đề tài "Vật liệu xanh GPN" - MS15 đến từ Nhóm sinh viên Khoa Công trình đã đạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: HG.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 Giải Ba, 4 Giải khuyến khích cho các nhóm sinh viên khác tham dự cuộc thi.

Theo đánh giá của ông Đàm Quang Thắng - Tổng giám đốc Công ty Agricare, Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia, Cuộc thi "Sinh viên Thủy lợi với ý tưởng khởi nghiệp" lần đầu tiên được tổ chức tại Trường Đại học Thủy lợi nhưng đã làm rất tốt, hơn nữa những sản phẩm khởi nghiệp mang tính tác động xã hội cao, mang đậm màu sắc của nhà trường. Hy vọng, trong thời gian tới, phong trào khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất