| Hotline: 0983.970.780

Chuyến xe đặc biệt đưa các phụ nữ mang thai từ Bình Dương về Gia Lai

Thứ Ba 31/08/2021 , 12:19 (GMT+7)

Các phụ nữ mang thai và trẻ em đã được tỉnh Gia Lai tính toán kỹ lưỡng để đưa về địa phương một cách an toàn nhất.

22 thai phụ và 2 trẻ em đã về Gia Lai an toàn.

22 thai phụ và 2 trẻ em đã về Gia Lai an toàn.

Sáng 31/8, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã đưa 22 phụ nữ mang thai và 2 trẻ em (con của các phụ nữ mang thai) từ tỉnh Bình Dương về địa phương an toàn. Cụ thể, vào lúc 0 giờ 45 phút, 22 phụ nữ và 2 trẻ em đã về đến nơi và được đưa vào khu cách ly tập trung.

Được biết, những phụ nữ được đón về đợt này mang thai trên 6 tháng, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt có người mang thai tháng thứ 9, gần đến ngày sinh. Để đưa số công dân này về, Gia Lai đã bố trí 3 y bác sỹ cùng gói cấp cứu mang theo để xử lý khi có tình huống.

Trước đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai đã có Công văn gửi Sở Lao động-Thương bình và Xã hội tỉnh Bình Dương đề nghị phối hợp, hỗ trợ, tổ chức đón đưa công dân Gia Lai đang lưu trú tại Bình Dương về địa phương. Về phía tỉnh Bình dương cũng đã thống nhất hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong việc xét nghiệm covid-19, bố trí địa điểm tập trung để thuận tiện đưa công dân về địa phương. 

Theo kế hoạch ban đầu, Gia Lai sẽ đón 29 người (25 phụ nữ mang thai và 4 trẻ dưới 6 tuổi) nhưng vì lý do sức khỏe nên có 3 phụ nữ mang thai và 2 trẻ không về cùng đoàn.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.