| Hotline: 0983.970.780

Cô em với bộ đồ ngủ mỏng tang

Chủ Nhật 21/07/2019 , 08:10 (GMT+7)

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, nó vào “phây búc” xem tình hình thiên hạ thế nào. Đang cảm thấy nhạt nhẽo vì toàn thấy người ta đăng tin “cướp, giết, hiếp” thì nó bủn rủn chân tay khi thấy một nickname của em nào đó nhìn rất xinh đăng ảnh đang uốn éo trong bộ đồ ngủ mỏng tang.

Nó hí hửng ấn nút "like" kèm lời "còm": “Đẹp quá. Giá mà...”. Chỉ một lát sau, chủ nhân của bức ảnh kia “còm” lai, hỏi ỡm ờ: “Đẹp không anh? 300k thôi sẽ thuộc về anh đấy! Anh thích, cho em địa chỉ, nếu khu vực nội thành chỉ nửa tiếng sau em có mặt”.

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: internet.

Giật mình vì thấy rẻ quá, cô em lại có vẻ nhiệt tình, nó liền nhắn tin địa chỉ cái khách sạn của ông anh quen rồi háo hức ra đấy, lấy phòng nằm chờ. Đúng thật, chỉ chưa đầy nửa tiếng sau, nó nhìn từ cửa sổ phòng khách sạn xuống, thấy cô ấy có mặt, phía sau xe chằng buộc một đống đồ. Nó đoán: Chắc vội nên đi chợ về là phi ra ngay đây mà. Thái độ làm việc rất “pờ rồ”.

Được! Nó không cần đợi lâu, chỉ vài giây sau đã nghe thấy tiếng bước chân con gái gõ nhè nhẹ trên bậc cầu thang. Nó mở cửa phòng sẵn, đứng chờ, đầy háo hức. Nhìn thấy nó, em gái cũng cười, đầy tự tin, thân thiện.

Trong lúc nó đang ngây người ngắm nghía thì cô nàng lấy một bộ đồ giống y hệt bộ cô mặc khi "sâu" hàng, rồi chìa ra đưa về phía nó: “Đây. Của anh đây. Chuẩn trăm phần trăm nhé. Không khác một tí gì so với ảnh chụp trên mạng đúng không?

Trên mạng em đăng là 300k, nhưng đường hơi xa nên anh cho em xin thêm chút phí đi lại, cộng cả tiền ship là 320k anh nhé. Anh thông cảm, như vậy là em cũng chẳng lãi lờ được bao nhiêu đâu. Mùa này, đi lại nắng gió vất vả lắm”.

Đến lúc này, nó bắt đầu hiểu ra vấn đề. Nhưng vẫn cố vớt vát, miệng lắp bắp: "Ơ, thế em không... vào phòng à? Anh tưởng là… Hay em cứ vào phòng đã". Cô em vừa cười vừa nói bằng giọng chắc nịch: "Thôi. Em còn phải đi giao hàng cho khách nữa. Bộ anh chọn đang nhiều khách đặt lắm đấy. Chị chắc sẽ thích lắm. Gớm, anh chiều vợ quá. Lại là chủ khách sạn rõ to".

Dứt lời, cô nàng cười chào rồi hối hả đi bỏ lại nó đứng lặng người ôm bộ quần áo ngủ nữ mỏng tang trong tay. Đã thế, lúc xuống trả phòng, thằng cu em lễ tân khách sạn lại còn hỏi rõ lắm: “Sao nhanh thế anh? Lại giận hờn gì à? Mà sao anh lại mang cả đồ của chị nhà đi chơi thế kia?”. Bực quá. Đúng là mạng ảo, nhưng tiền mua quần áo thì… là thật.

(Kiến thức gia đình số 29)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm