| Hotline: 0983.970.780

Có một hang động mới đẹp lung linh ở Mèo Vạc

Chủ Nhật 19/09/2021 , 22:00 (GMT+7)

HÀ GIANG Một nhánh trong hang có rất nhiều nước, được ví như tòa nhà lâu đài hay mê cung đá, hệ thống nhũ đá quyến rũ...

Đó là hang Sán Tớ, vừa được phát hiện nằm gần Quốc lộ 4C, cách trung tâm Thị trấn Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) khoảng 5km, rất thuận lợi để tham quan, trải nghiệm.

Trong hang có nhiều vũng nước trong mát lạnh. Ảnh: Quỳnh Lưu.

Trong hang có nhiều vũng nước trong mát lạnh. Ảnh: Quỳnh Lưu.

Hang được chia thành 3 nhánh. Trong đó có nhánh số 3 dài hơn 600m, lòng hang khá rộng từ 20m đến 40m, trần hang cao khoảng 30m, cửa hang rộng chừng 60m2 nên đi lại rất thuận lợi. Nếu so sánh với hang Rồng (xã Tả Lủng) và hang Nhím (xã Pả Vi) thì hang Sán Tớ dài hơn, đẹp hơn và nhiều nhũ hơn.

Nổi bật nhất là nhánh hang số 3 được chia làm 3 phân khu, mỗi phân khu đều phình to ra và chứa rất nhiều hình dạng nhũ khác nhau, như: Ruộng bậc thang, rừng san hô, đàn đá, đàn voi, cây thông Noel, cột chống trời, chùm phong lan, quả đu đủ...

Những nhũ đá sừng sững như cột chống trời. Ảnh: Quỳnh Lưu.

Những nhũ đá sừng sững như cột chống trời. Ảnh: Quỳnh Lưu.

Nhưng đẹp nhất là phân khu số 3 nằm ở cuối hang có rất nhiều nước, được ví như tòa nhà lâu đài hay mê cung đá, bởi hệ thống nhũ đá nhiều nhất. Ngoài ra, tại một điểm trên trần hang còn xuất hiện hình dạng hóa thạch của một loài bọ, rất hữu ích trong việc nghiên cứu địa chất.

Trong hang có nhiều khối nhũ đá đẹp như tòa nhà lâu đài hay mê cung đá. Ảnh: Quỳnh Lưu.

Trong hang có nhiều khối nhũ đá đẹp như tòa nhà lâu đài hay mê cung đá. Ảnh: Quỳnh Lưu.

Với vẻ đẹp quyến rũ như vậy, hang Sán Tớ có nhiều điều kiện thuận lợi trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình tham quan, trải nghiệm Cao nguyên đá Đồng Văn.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Natrumax Star Football với mục tiêu 'Vì tầm vóc vận động viên Việt Nam'

Trung tâm Natrumax Star Football chuyên đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện tầm vóc vận động viên Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.