| Hotline: 0983.970.780

Cơ sở lưu trú ở Mù Cang Chải kín phòng dịp 2/9

Thứ Bảy 03/09/2022 , 07:57 (GMT+7)

Huyện Mù Cang Chải tưng bừng mở lễ vui hội mùa vàng - Mừng Tết Độc lập. Mở màn lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Người dân xuống chợ vui chơi mừng Tết Độc lập. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Người dân xuống chợ vui chơi mừng Tết Độc lập. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Trong khuôn khổ khám phá danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và chuỗi hoạt động văn hóa, sáng 2/9/2022 tại sân vận động trung tâm huyện Mù Cang Chải đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao thu hút hàng trăm lượt khách tham gia.

Một trong những hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của du khách là Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” 2022 tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ. Các môn thể thao dân tộc, trò chơi truyền thống của bà con dân tộc Mông được tổ chức tại sân vận động Mù Cang Chải như: Ném còn, bịt mắt đánh trống, kéo co, đẩy gậy… thu hút được đông đảo người dân tham gia.

Mọi người tham gia vào các trò chơi truyền thống. Ảnh: Nguyến Tuấn Anh.

Mọi người tham gia vào các trò chơi truyền thống. Ảnh: Nguyến Tuấn Anh.

Loại hình du lịch trải nghiệm bằng xe địa hình ATV được du khách đánh giá cao, đặc biệt là giới trẻ. Khi điều khiển loại này, người lái xe phải có đủ các điều kiện về bằng lái, sức khỏe và đảm bảo tuyệt đối các quy định an toàn.

Hiện có 4 cung đường được đưa vào khai thác gồm: Cung đường tham quan đồi Mâm xôi, cung đường tham quan Háng Là - Trống Tông, cung đường tham quan xã Dế Xu Phình, cung đường tham quan xã Púng Luông. Mức vé dao động cho mỗi cung đường từ 1,2 - 1,6 triệu đồng/người.

Trong những ngày tới nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc hứa hẹn thu hút lượng du khách tham quan đông đảo như: Thi vẽ hoa văn trên vải bằng sáp ong các ngày thứ 7 từ ngày 3/9 đến 15/10/2022. Tổ chức thi trọi dê 8h00 ngày 10/9/2022. Thi gặt lúa nhanh, cày bừa giỏi…

Bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, cho biết: Hiện các điểm du lịch, tham quan đều đông khách, các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đã kín phòng. Để du khách có một kỳ nghỉ lễ, trải nghiệm an toàn và ý nghĩa, huyện Mù Cang Chải đã có sự chuẩn bị chu đáo từ các sự kiện đến đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Không khí đoàn kết, vui tươi góp phần làm phong phú thêm đời sống và văn hóa tinh thần cho đồng bào vùng cao sau những ngày lao động vất vả. Thúc đẩy bà con thi đua lao động sản xuất, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.