| Hotline: 0983.970.780

Công ty Sợi lên tiếng việc nhân viên bị tai nạn sau khi tố lãnh đạo

Thứ Bảy 12/12/2020 , 18:34 (GMT+7)

Đại diện Công ty sợi Phú Bài Thừa Thiên- Huế đã thông tin, vụ việc nhân viên bị tai nạn nghiêm trọng với xe công ty sau khi gửi đơn tố cáo lãnh đạo.

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Luận (42 tuổi, trú phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế), tố cáo đến cơ quan chức năng việc ông bị đồng nghiệp ở Công ty cổ phần sợi Phú Bài (Công ty sợi Phú Bài - đóng tại phường Phú Bài, TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) dùng xe của công ty gây tai nạn giao thông khiến ông phải cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Đăng Luận đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế với chẩn đoán chấn thương sọ não. Ảnh: T.T

Ông Nguyễn Đăng Luận đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế với chẩn đoán chấn thương sọ não. Ảnh: T.T

Theo Luận kể lại, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 5/12, trong lúc ông đang trên đường đi làm về đến đoạn khu vực tượng đài Quang Trung (đường Ngự Bình, TP. Huế) thì ông Trần Đình Vĩnh Long lái xe ôtô 16 chỗ (BKS 75B-04995) của Công ty sợi Phú Bài tông thẳng vào xe máy của ông.

Sau khi gây tai nạn, ông Long đã điều khiển chiếc xe ôtô 16 chỗ  bỏ chạy khỏi hiện trường, còn ông Luận được một số người đi đường đưa đến bệnh viện cấp cứu với chẩn đoán bị xây xước toàn thân và tổn thương nội sọ.

Sau vụ tai nạn, Đội CSGT- Trật tự Công an TP. Huế cũng đã nhanh chóng có mặt kiểm tra hiện trường vụ việc và đang điều tra làm rõ.

Ông Luận cho rằng, việc ông Long gây tai nạn giao thông với ông là để trả thù cá nhân, mà xuất phát từ việc, trước đó, ông Luận đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng việc làm "khống" hóa đơn của Công ty Sợi Phú Bài dưới dự chỉ đạo của bà Trần Thị Kim Chi (Tổng Giám đốc công ty) cũng là người thân của ông Long.

Cụ thể, trong đơn tố cáo của ông Luận gửi đến Cục thuế tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TX. Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế), từ năm 2018 cho đến nay, bà Trần Thị Kim Chi và bà Võ Thị Bích (Phó Phòng Tổ chức hành chính - Công ty sợi Phú Bài) đã chỉ đạo ông Luận cùng một số lái xe ở Tổ lái xe thuộc Phòng hành chính - Công ty sợi Phú Bài, nâng khống số giờ ca máy và ki-lô-mét các phương tiện lên rất nhiều.

Sau đó, ông Luận và một số đồng nghiệp đã phải ra một cửa hàng xăng dầu đóng tại phường Phú Bài (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) để mua khống hóa đơn giá trị gia tăng lên rất nhiều lần so với thực tế mua hàng tại cửa hàng xăng dầu này, rồi về làm phiếu đề xuất thanh toán.

Sau khi được ông Nguyễn Trung Hiếu (Phó Phòng Kế toán- Công ty sợi Phú Bài) ký xác nhận thì chứng từ đem nộp cho bà Trần Thị Kim Chi ký.

Tiếp đó, ông Luận cũng như một số lái xe được công ty chuyển khoản tiền qua hệ thống ngân hàng. Khi có tiền trong tài khoản, ông Nguyễn Trung Hiếu gửi tin nhắn cho ông Luận số tiền mà bà Trần Thị Kim Chi, bà Võ Thị Bích và ông Nguyễn Trung Hiếu chỉ đạo làm “khống”.

Sau đó, ông Luận trực tiếp đem nộp tiền mặt cho ông Nguyễn Trung Hiếu hoặc bà Loan (Phó Phòng Tổ chức hành chính).

Sau khi nhận thấy hành vi sai pháp luật của Công ty sợi Phú Bài, ông Luận đã làm đơn tố cáo gửi đến Cục thuế tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TX. Hương Thủy để thụ lý, giải quyết. 

Liên quan đến vụ việc nói trên, ngày 11/12, lãnh đạo Công ty Sợi Phú Bài đã có văn bản thông tin bước đầu đến báo chí.

Lãnh đạo đơn vị này cho biết, Công ty Sợi Phú Bài đã tổ chức thăm hỏi ông Luận theo chế độ của công ty sau tai nạn. Đồng thời, với tư cách là đơn vị sử dụng lao động và chủ sở hữu của phương tiện liên đới, Công ty này đã tích cực phối hợp với cơ quan công an thụ lý, giải quyết vụ việc.

Còn vấn đề ông Luận tố cáo gửi đến Cục thuế tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an TX. Hương Thủy về việc mua khống hóa đơn sai quy định ở công ty, lãnh đạo Công ty cho rằng, vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm