| Hotline: 0983.970.780

CP Group đứng thứ 21 danh sách ‘gia tộc giàu nhất thế giới’

Thứ Ba 04/08/2020 , 12:01 (GMT+7)

Theo bảng xếp hạng “Những gia tộc giàu nhất thế giới” của Bloomberg, Tập đoàn Charoen Pokphand (CP) của nhà tài phiệt Thái Lan Chearavanonts đã sém chút nữa lọt vào top 20.

Người đứng đầu gia tộc CP Dhanin Chearavanont, 81 tuổi và lãnh đạo thế hệ kế cận của tập đoàn CP Group. Ảnh: Nikkei

Người đứng đầu gia tộc CP Dhanin Chearavanont, 81 tuổi và lãnh đạo thế hệ kế cận của tập đoàn CP Group. Ảnh: Nikkei

Bảng xếp hạng “phú gia thế giới” năm 2020 của Bloomberg đã thu thập dữ liệu của 25 gia đình các tỷ phú khắp nơi, trong đó gia đình tỷ phú Chearavanont là gia đình duy nhất ở Thái Lan lọt vào bảng xếp hạng và đứng vị trí thứ 21, với khối tài sản trị giá 30,7 tỷ đô la, tương đương 959,19 tỷ bạt.

Xếp ở vị trí quán quân gia tộc giàu nhất thế giới năm nay là anh em nhà Walton, ông chủ sở hữu của tập đoàn bán lẻ khổng lồ thế giới Walmart, sở hữu và điều hành hơn 11.000 đại siêu thị, với khối tài sản được định giá lên tới 215 tỷ USD. Theo thống kê của Bloomberg, bất chấp khủng hoảng đại dịch Covid-19, tài sản của gia tộc Walton đã tăng thêm 25 tỷ USD so với năm ngoái khi cứ sau mỗi nửa tháng, nhà Walton lại kiếm được trên 1 tỷ USD.

Anh em đại phú gia thế giới Walton, chủ sở hữu chuỗi bán lẻ Walmart. Ảnh: Forbers

Anh em đại phú gia thế giới Walton, chủ sở hữu chuỗi bán lẻ Walmart. Ảnh: Forbers

Vị trí á quân thuộc về gia đình nhà Mars, chủ sở hữu của hệ thống các doanh nghiệp bánh kẹo và chăm sóc thú cưng mang tên dòng họ này, với tổng tài sản trị giá 120 tỷ USD. Xếp ở vị trí thứ ba là anh em nhà Koch của tập đoàn công nghiệp đa quốc gia, trụ sở tại bang Kansas (Mỹ) cùng tên với nguồn tài sản 109,7 tỷ USD.

Gia tộc Al Saud của tỷ phú Ả Rập Saudi đứng thứ tư với tổng tài sản 95 tỷ USD, trong khi gia đình nhà tỷ phú Ấn Độ Ambani, chủ sở hữu của tập đoàn đa ngành nghề mang tên Reliance Industries, trụ sở tại Mumbai, đứng thứ năm với 81,3 tỷ USD.

CP Group bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh và đặt nền móng khi cha và cậu của ông Dhanin Chearavanont, là các ông Chia Ek Chor và người anh trai Chia Siew Whooy dời bỏ ngôi làng nghèo sau một trận thiên tai ở miền Nam Trung Quốc sang lập một cửa hàng kinh doanh hạt giống ở khu phố đông người Hoa tại thủ đô Bangkok vào năm 1921.

Đến nay, dù trụ cột kinh doanh chính của gia tộc CP vẫn là mảng nông nghiệp nhưng hiện tập đoàn này đã mở rộng mạng lưới kinh doanh, đầu tư ở hơn 22 quốc gia trên thế giới, với lĩnh vực trọng tâm gần đây là nuôi tôm ở Mỹ cùng với mảng kinh doanh thực phẩm ở châu Mỹ và châu Âu.

Trong cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19, CP Group đã quyên góp để hỗ trợ các cộng đồng ở Thái Lan với tổng trị giá hơn 700 triệu bạt, bao gồm xây dựng một nhà máy sản xuất khẩu trang y tế trị giá 100 triệu bạt để phát miễn phí cho nhân viên y tế và người dân. Ngoài ra, tập đoàn này cũng cho biết không sa thải bất kỳ nhân viên nào trong tổng số 400.000 người lao động của mình trên khắp các hệ thống.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).