| Hotline: 0983.970.780

Cứ 6/10 thanh niên Hàn Quốc nói ‘hôn nhân không cần thiết’

Thứ Bảy 24/04/2021 , 15:09 (GMT+7)

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất của chính phủ cho thấy, cứ 10 thanh niên Hàn Quốc thì có tới 6 cho rằng không cần thiết phải kết hôn và sinh con đẻ cái.

Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng ngại kết hôn và sinh con. Ảnh: Imagebank

Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng ngại kết hôn và sinh con. Ảnh: Imagebank

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, cơ quan tiến hành cuộc khảo sát hôm nay công bố kết quả cuộc nghiên cứu ba năm một lần trên 7.100 người, trong độ tuổi từ 9 đến 24 và 4.800 người đã chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ từ tháng 11 đến tháng 2.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 60,9% những người được hỏi trong độ tuổi từ 13 đến 24 nói rằng họ không nghĩ rằng hôn nhân là cần thiết, tăng 49% so với cuộc thăm dò được thực hiện vào năm 2017.

Trong số những người được phỏng vấn có 65,1% nữ giới nói rằng hôn nhân là không cần thiết, trong khi 57,1% nam giới có cùng quan điểm. Ngoài ra, 60,3% giới trẻ Hàn Quốc tin rằng không nhất thiết phải có con sau khi kết hôn, tỷ lệ năm nay đã tăng 46,1% so với năm 2017.

Tuy nhiên, trong số các bậc cha mẹ và người giám hộ, có 59,7% cho rằng hôn nhân là cần thiết, trong khi có đến 47,2% cho rằng không cần thiết phải có con sau khi kết hôn.

Nguyên nhân khiến tỷ lệ người trẻ ở Hàn Quốc ngại kết hôn và sinh con, theo bộ chủ quản là do giới trẻ đã trở nên áp lực hơn về mặt xã hội và tài chính trong việc kết hôn và sinh con trong ba năm qua.

 (Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bình luận mới nhất