| Hotline: 0983.970.780

Cựu thư ký của ông Tập làm bí thư Thượng Hải

Chủ Nhật 29/10/2017 , 11:13 (GMT+7)

Thư ký từng ba năm làm việc cho ông Tập được bổ nhiệm bí thư Thượng Hải. 

Lý Cường, tân Bí thư Thượng Hải. Ảnh: Xinhua. 
 
Cựu bí thư tỉnh Giang Tô, ông Lý Cường (Li Qiang), được bổ nhiệm làm Bí thư thành phố Thượng Hải, thay ông Hàn Chính (Han Zheng), người được bầu vào Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc tuần trước, theo Xinhua.
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 25/10 đã công bố dàn lãnh đạo mới. Trong vài tuần và vài tháng tháng tới, một loạt cuộc cải tổ sẽ diễn ra trong nội bộ đảng Cộng sản Trung Quốc và các cơ quan chính phủ với nhân sự mới được bổ nhiệm và một số quan chức nghỉ hưu. 
 
Lý Cường, 58 tuổi, dân gốc Chiết Giang, nơi được coi là chịu nhiều ảnh hưởng chính trị từ ông Tập từ thời ông còn là Bí thư tỉnh này. Lý cũng là người ủng hộ chương trình cải cách kinh tế của Chủ tịch Trung Quốc. 
 
Ông Lý được điều chuyển về Thượng Hải sau khi thành phố này công bố kế hoạch phát triển cảng thương mại tự do mở cửa với toàn cầu, giống Hong Kong. 
 
Giới quan sát đánh giá ông Lý là ngôi sao đang lên, nằm trong hàng ngũ Tân Quân đội Chi Giang - gồm các quan chức tỉnh Chiết Giang được bổ nhiệm vào những cơ quan quan trọng của chính phủ và quân đội. 
 
Lý từng là thư ký của ông Tập trong ba năm, vào giai đoạn ông Tập đảm nhiệm Bí thư tỉnh Chiết Giang năm 2003 đến 2007. Tháng 6 năm ngoái, ông Lý được điều chuyển từ Chủ tịch tỉnh Chiết Giang sang làm Bí thư tỉnh Giang Tô, tỉnh có quy mô kinh tế lớn thứ hai ở Đại lục. 
 
 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.