| Hotline: 0983.970.780

Đàn lợn thị xã Đông Triều tăng 10.000 con so với cùng kỳ

Thứ Tư 23/03/2022 , 10:00 (GMT+7)

Hiện tổng đàn lợn của Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh là hơn 53.800 con, tăng 10.000 con so với cùng kỳ năm 2021.

TX Đông Triều tích cực phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho vật nuôi. Ảnh: Nguyễn Thành.

TX Đông Triều tích cực phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho vật nuôi. Ảnh: Nguyễn Thành.

Theo số liệu thống kê của UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), năm 2021, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của địa phương đạt hơn 1.100 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 7% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, giá trị sản xuất lĩnh vực chăn nuôi tăng 7,5% và đóng góp hơn 50% giá trị của toàn ngành. 

Hiện tổng đàn lợn của Đông Triều là trên 53.800 con, tăng 10.000 con so với cùng kỳ 2021. Đàn lợn tăng là do các trang trại, gia trại lớn có quy mô nuôi từ 100 con đến 3.500 con/lứa bắt đầu tái đàn, khôi phục sau dịch tả lợn Châu Phi.

Quá trình chăn nuôi, các trang trại đều chủ động cung ứng nguồn giống tại chỗ để kiểm soát đầu vào và thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng dịch trong suốt quá trình chăn nuôi. Qua đó, góp phần tăng đàn để cung ứng thị trường trong tỉnh cũng như địa phương lân cận.

Để đảm bảo đàn lợn khoẻ mạnh, tránh những yếu tố dịch bệnh, theo hướng dẫn của cán bộ thú y, các hộ gia đình đã chủ động từ con giống cho đến hệ thống chăn nuôi khép kín, tuân thủ các vấn đề khử trùng, tiêu độc sát khuẩn chuồng trại để phòng dịch bệnh. 

Cùng với đó, thị xã Đông Triều sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, tập trung các phương án thúc đẩy tiêu thụ cho sản phẩm nông nghiệp để đảm bảo hoàn thành mục tiêu tăng trưởng của ngành.

Xem thêm
Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.