| Hotline: 0983.970.780

Đánh bom, xả súng tại nhà thờ làm 230 người chết ở Ai Cập

Thứ Bảy 25/11/2017 , 07:16 (GMT+7)

Hình ảnh các nạn nhân đẫm máu và thi thể chồng lên nhau gây chấn động Ai Cập.

Hiện trường vụ thảm sát ở Ai Cập. Ảnh: AFP.

"4 nhóm đàn ông vũ trang đã tấn công các con chiến bên trong một nhà thờ vào trưa qua, sau buổi cầu nguyện. Khoảng 40 tay súng thiết lập các vị trí bên ngoài nhà thờ, xả súng vào các nạn nhân trong khi mọi người tìm cách trốn chạy", một nhân chứng nói với Reuters.

Vụ xả súng xảy ra tại nhà thờ ở Bir al-Abed, phía tây El Arish, thành phố chính thuộc bán đảo Bắc Sinai. Hiện chưa nhóm chiến binh nào nhận trách nhiệm. Các lực lượng an ninh Ai Cập đã chiến đấu với những nhóm Hồi giáo cực đoan tại khu vực từ năm 2013, hàng trăm cảnh sát và binh lính đã thiệt mạng.

Truyền hình nhà nước Ai Cập đưa hình ảnh về các nạn nhân đang chảy máu, thi thể nằm chồng lên nhau bên trong nhà thờ Al Rawdah.

Các nhân chứng nói một quả bom đã phát nổ sau lễ cầu nguyện trưa, sau đó 40 tay súng ập vào và xả súng. Giới chức Ai Cập cho biết vụ việc khiến 235 người thiệt mạng, 109 người bị thương. 

Vài giờ sau cuộc thảm sát, quân đội Ai Cập phát động các cuộc không kích vào những mục tiêu trên nhiều ngọn núi quanh Bir al-Abed.

"Các lực lượng vũ trang và cảnh sát sẽ trả thù cho những người đã khuất và khôi phục an ninh, ổn định với sức mạnh tối đa", Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, tuyên bố.

Người đứng đầu Ai Cập cho biết vụ thảm sát là nỗ lực của các nhóm cực đoan nhằm chặn đứng nỗ lực tiêu diệt những kẻ khủng bố. Các tay súng ở Sinai trước kia thường tấn công binh lính, cảnh sát và các nhà thờ Kito giáo.

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất