| Hotline: 0983.970.780

Nghệ sĩ làng

Thứ Hai 15/03/2021 , 15:02 (GMT+7)

Phạm Trần Loắng quyết định đệ đơn ứng cử đại biểu Quốc hội. Người làng tôi cho rằng đó là điều không tưởng, căn bệnh vĩ cuồng của giới nghệ sĩ muốn nổi danh.

Phạm Trần Loắng được mọi người làng tôi phong là nghệ sĩ, bởi sau khi nghỉ hưu ông đã lập Câu lạc bộ Hoa súng phục vụ các đám cưới, mừng nhà mới… nổi danh khắp vùng.

Ông vừa khiến dư luận làng tôi dậy sóng, ấy là ông quyết định đệ đơn ứng cử đại biểu Quốc hội. Nhiều người cho rằng đó là điều không tưởng, căn bệnh vĩ cuồng của giới nghệ sĩ muốn nổi danh. Không ít người cho rằng việc tự do ứng cử và đề cử đã được Hiến pháp và Luật Bầu cử cho phép, nghệ sĩ Phạm Trần Loắng thực hiện cái quyền của mình, không ai được phép ngăn cản.

Khi nghe tin Phạm Trần Loắng tự ứng cử, phóng viên lá cải đến phóng vấn. Sau đây là cuộc phỏng vấn đó.

Phóng viên lá cải: Xin ông cho biết động cơ nào thúc đẩy ông đệ đơn ứng cử đại biểu Quốc hội, phải chăng ông muốn nổi danh?

Phạm Trần Loắng: Tôi muốn Quốc hội thật sự là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, tôi tự thấy mình có đủ năng lực và trí tuệ nên làm đơn ứng cử chứ không có động cơ nào khác. Tôi đã nổi danh rồi không cần nổi danh nữa. Làm đại biểu Quốc hội chỉ để nổi danh thì người đó đáng khi bỉ.

Phóng viên lá cải: Vâng, thưa ông! Hẳn nhiên trước khi làm đơn ứng cử ông đã có Chương trình hành động để trình bày trước cử tri. Xin ông cho biết Chương trình hành động của ông là gì?

Phạm Trần Loắng: Chương trình hành động của tôi rất dài, hơn 80 trang đánh máy, trình bày ít nhất 3 giờ nên chỉ tóm tắt thế này: Giữ gìn văn hóa làng xã, chống sự xâm lăng của văn hóa ngoại lai. Nhất là văn hóa truyền thống của dân tộc cần phải gìn giữ. Một dân tộc không giữ được ngôn ngữ và văn hóa của mình thì không còn là dân tộc đó nữa …

Phóng viên lá cải: Điều này sẽ không thể, nhưng giả dụ có đại biểu nào đó đề nghị ông trình bày một bài hát trước Quốc hội cho các đại biểu đỡ buồn ngủ thì ông hát bài hát nào?

Phạm Trần Loắng: Tất nhiên là bài Bèo dạt mây trôi, hoặc bài Tình bằng có cái trống cơm. Đây là những bài hát đặc biệt truyền thống, đặc biệt dân tộc…

Phóng viên lá cải: Có thể đây là một đóng góp cho hoạt động của Quốc hội. Nhưng diễn đàn Quốc hội luôn nghiêm túc nên khó chấp nhận việc làm như vậy.

Phạm Trần Loắng: Nếu Quốc hội gần dân thì cần như thế.

Phóng viên lá cải: Tôi đã nói đó là điều không thể, ông nên xem lại Chương trình hành động của mình.

Phạm Trần Loắng: Cảm ơn phóng viên đã nhắc. Tôi xin hỏi phóng viên một câu, anh có nhận xét gì việc ông Hoàng Hữu Phước tự ứng cử?

Phóng viên lá cải: Ông Phước đã thực hiện đúng quyền của mình mà Hiến pháp cho phép…

Lời bàn của vợ nghệ sĩ Phạm Trần Loắng:

Thuyền đua thì lái cũng đua

Bè ngổ đi trước, bè dừa đi sau.

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.