| Hotline: 0983.970.780

Để đực giống nhảy nái nhiều con

Thứ Ba 15/03/2011 , 10:19 (GMT+7)

Người nuôi lợn đực giống cần biết tuổi cho nhảy nái tốt, cho lợn đực nhảy nái như thế nào để có kết quả thụ thai cao nhất mà lợn đực vẫn khoẻ mạnh, thời gian khai thác giống được kéo dài. Xin giới thiệu kinh nghiệm cho lợn đực giống nhảy nái tốt, sai con, an toàn.

Đối với các giống lợn ngoại như Yorkshire, Landrace, Duroc… đến 3 tháng tuổi đã có tinh trùng trưởng thành. Còn các giống lợn nội như Thuộc Nhiêu, Ba Xuyên, Móng Cái… thì 1-2 tháng tuổi đã có tinh trùng trưởng thành nhưng lợn đực giống chưa hoàn thiện về trọng lượng cơ thể. Vì vậy cho lợn đực giống nhảy nái tốt nhất ở giai đoạn tuổi như sau:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 52 ra ngày 15/3/2011)

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).