| Hotline: 0983.970.780

Di dời khẩn cấp 15 hộ dân ở thành phố Lào Cai

Thứ Ba 10/09/2024 , 09:58 (GMT+7)

Rạng sáng 10/9, 15 hộ dân phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai) phải rời nhà khẩn cấp bởi sạt lở từ taluy dương, phía sau trường THPT Chuyên Lào Cai.

Sạt lở cuốn theo bùn đất, kè bê tông taluy dương phía sau lao vào nhà dân. Ảnh: H.Đ.

Sạt lở cuốn theo bùn đất, kè bê tông taluy dương phía sau lao vào nhà dân. Ảnh: H.Đ.

Theo người dân, hơn 3h sáng, các gia đình sinh sống ở dọc đường Lê Thanh, thuộc tổ dân phố 17 và 18 bất chợt tỉnh giấc bởi tiếng sạt lở sau nhà. Tường phía sau của một số hộ dân có dấu hiệu đổ sập, kè bê tông lao vào trong nhà. Rất may không có thương vong về người.

Lực lượng cơ động tỉnh Lào Cai di chuyển tài sản giúp người dân. Ảnh: H.Đ.

Lực lượng cơ động tỉnh Lào Cai di chuyển tài sản giúp người dân. Ảnh: H.Đ.

Bà Bùi Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai) xác nhận thông tin trên và cho hay điểm sạt lở phía sau trường THPT Chuyên Lào Cai dài trên 50m gây ảnh hưởng đến 15 hộ dân thuộc phường này. Sự việc xảy ra trong đêm tuy nhiên may mắn không có ai bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã được huy động đến căng dây, cắm biển báo nguy hiểm, đồng thời di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực sạt lở trước cửa 15 hộ dân phường Bắc Cường. Ảnh: H.Đ.

Biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực sạt lở trước cửa 15 hộ dân phường Bắc Cường. Ảnh: H.Đ.

"Cùng với lực lượng tại chỗ, còn có lực lượng cơ động của tỉnh Lào Cai và nhân dân khoảng 300 người đã được huy động để di chuyển tài sản người dân bị ảnh hưởng do sạt lở đến nhà văn hóa phường và Chi cục Thống kê thành phố. Một số người dân đã tự bố trí chỗ ở tại nhà người thân. Trường hợp không tự lo được chỗ ăn nghỉ thì được bố trí ở tại nhà văn hóa cho đến khi khắc phục xong hậu quả", bà Hương nhấn mạnh.

Clip di dời khẩn cấp 15 hộ dân do sạt lở tại thành phố Lào Cai. 

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.