| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ hoạt động Trung tâm Ngoại ngữ Apax English của Shark Thủy

Thứ Ba 03/10/2023 , 08:29 (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động Trung tâm Ngoại ngữ Apax English của Shark Thủy tại thành phố Lào Cai.

Trung tâm Apax English của Shark Thủy trước khi bị dỡ biển bảng tại thành phố Lào Cai. Ảnh: Hải Đăng.

Trung tâm Apax English của Shark Thủy trước khi bị dỡ biển bảng tại thành phố Lào Cai. Ảnh: Hải Đăng.

Theo ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, căn cứ Biên bản kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ Apax English ngày 31/8/2023 của Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1142/QĐ-SGD&ĐT ngày 30/8/2023 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai và xét đề nghị của Trưởng phòng Giáo dục đại học và Giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, Sở này đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ Apax English trực thuộc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax.

Lý do đình chỉ là do Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đang triển khai kế hoạch tái cấu trúc, kiện toàn lại hệ thống trung tâm để đảm bảo chất lượng về mặt bằng, cơ sở vật chất, nhân sự cũng như chương trình giảng dạy.

Quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ Apax English từ nay đến hết ngày 31/12/2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu Trung tâm Ngoại ngữ Apax English có trách nhiệm giải quyết các vấn đề về quyền và lợi ích hợp pháp của giáo viên, nhân viên, học viên và các nội dung khác liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi tháng 5/2023, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có bài phản ánh về việc "Apax English Lào Cai "lặn mất tăm", phụ huynh đứng ngồi không yên". Đây là một trong những trung tâm tiếng Anh của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax do ông Nguyễn Ngọc Thủy làm đại diện. Ông Nguyễn Ngọc Thủy từng được biết đến nhiều với vai trò là một "cá mập" - Shark Thủy - nhà đầu tư lớn trong Chương trình khởi nghiệp Shark Tank Việt Nam.

Sau những hứa hẹn, Apax English Lào Cai của Shark Thủy bỗng ra đi "không kèn, không trống" khiến những phụ huynh đã nộp tiền học ngoại ngữ cho con lo lắng.

Cho đến nay, nhiều phụ huynh muốn đòi số tiền đã nộp cho Trung tâm Ngoại ngữ Apax English để con em họ học tiếng Anh tại trung tâm này đã không biết liên lạc với ai, ở đâu? Từ nhiều tháng nay trung tâm không tổ chức dạy học tiếng Anh cho học viên. Hiện trung tâm cũng không còn cơ sở nào hoạt động trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.