| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Người dân bị làm khó liên tục khi mua vé đò tháng

Thứ Hai 07/10/2019 , 13:29 (GMT+7)

Những ngày qua, hàng chục người dân xã Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) rất bức xúc trước việc phải “trực chờ” mua vé tháng để lưu thông qua bến đò nối liền 2 xã Hòa An – Tân Thuận Đông mà không được.

Người dân trực chờ mua vé đò nhưng chủ đò không xuất bán và cho lịch hẹn.

Nguyên nhân là do, nhu cầu chính đáng mua vé tháng của bà con không được đáp ứng và bị chủ đò “hẹn giờ” liên tục. Là người dân sống bằng nghề buôn bán tại cù lao Tân Thuận Đông, cô Võ Thị Nguyên, ở ấp Đông Hòa, xã Tân Thuận Đông cho biết: mặc định trước giờ, chủ đò chỉ bán vé trong giờ hành chính trong hai ngày đầu của tháng, tức vào lúc 7h30 – 11h30, 1h30 – 5h ngày 1 và 2 mỗi tháng.

Tuy nhiên, nhiều lần chủ đò thông báo hết vé, buộc người dân phải quay đi, quay lại nhiều lần. Riêng nhiều ngày qua, cô Nguyên đã đến 3 lần nhưng đều được chủ đò thông báo hết vé và nhận lịch hẹn 16h ngày hôm sau quay lại nhưng cũng không thấy chủ đò bán vé cho.

Cô Nguyên trần tình, đa phần người dân sống tại xứ cù lao là dân nghèo. Do giao thông cách trở, nhu cầu sử dụng đò di chuyển qua lại hằng ngày để mưu sinh khá cao. Nếu không mua vé tháng, chi phí phát sinh rất cao.

Thêm vào đó, chủ phương tiện chỉ đồng ý bán vé mới khi có điều kiện là kèm theo vé tháng cũ, trong khi nhiều khi người dân bảo quản không kỹ, vé bằng giấy dễ bị mất hoặc hư sẽ không mua được vé mới điều này rất khó cho người dân.

Ông Lê Nhựt Trường, Chủ tịch UBND xã Tân Thuận Đông, TP. Cao Lãnh làm việc với ông Nguyễn Phúc Thuận (ngồi giữa áo xanh) chủ phương tiện khai thác bến đò Hòa An – Tân Thuận Đông.

Là người trực tiếp quản lý bến đò, ông Võ Thành Lộc – Ban quản lý công trình công cộng TP. Cao Lãnh cho biết, hiện tại chủ phương tiện khai thác bến đò Hòa An – Tân Thuận Đông là ông Nguyễn Phúc Thuận, thời hạn khai thác 1 năm từ ngày 1/1 – 31/12/2019.

Căn cứ theo hợp đồng giữa Ban quản lý công trình công cộng TP. Cao Lãnh với chủ phương tiện khai thác bến đò Hòa An - Tân Thuận Đông về việc quy định bán vé tháng, người dân có thể mua vé vào bất cứ thời điểm nào trong tháng. Chứ không phải bán vào những ngày đầu tháng. Kèm theo đó là việc không nhất thiết phải thu hồi vé cũ để được bán vé mới. Cho nên việc làm của chủ phương tiện Nguyễn Phúc Thuận là hoàn toàn sai quy định.

Ông Lê Nhựt Trường, Chủ tịch UBND xã Tân Thuận Đông xác nhận, trong 3 ngày qua, người dân có đến chính quyền địa phương để trình bày vụ việc xảy ra tại bến đò trên. Việc bức xúc của người dân là hoàn toàn có căn cứ, do tình trạng này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, nhất là đầu mỗi tháng.

Để chấn chỉnh vấn đề này, địa phương đã tiến hành làm việc trực tiếp với ông Thuận, yêu cầu ông Thuận chấp hành đúng quy định đã ký. Đặc biệt phải chấm dứt ngay tình trạng hẹn giờ, bán vé theo ngày cố định. Thay vào đó là phục vụ vé tháng khi người dân có nhu cầu, mặt khác cũng phải xóa bỏ quy định thu hồi vé cũ.

Ông Nguyễn Phúc Thuận (áo xanh) – Chủ phương tiện khai thác bến đò Hòa An – Tân Thuận Đông từ chối bán vé cho người dân.

Đồng thời, yêu cầu chủ phương tiện khai thác bến đò bố trí thêm người để kiểm soát vé, sắp xếp trật tự để đảm ban an toàn giao thông, an ninh trật tự tại điểm khai thác. Trong trường hợp, chủ phương tiện tiếp tục vi phạm hợp đồng, cơ quan ban ngành và địa phương sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Bến đò Hòa An – Tân Thuận Đông cùng với bến đò An Nhơn (nối xã Tân Thuận Đông và phường 6) là một trong hai bến đò giúp hơn 12.400 nhân khẩu tại xứ cù lao Tân Thuận Đông lưu thông qua khu vực đất liền thuộc TP. Cao Lãnh để làm ăn. Trong đó, bến đò Hòa An – Tân Thuận Đông là tuyến đường chính để người dân vượt sông, nên lượng khách qua lại hằng ngày rất đông.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất