| Hotline: 0983.970.780

Đường 250 tỷ tan hoang vẫn chưa được sửa chữa

Thứ Năm 20/08/2020 , 11:19 (GMT+7)

Do phải chờ kết luận của cơ quan điều tra nên đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê (Gia Lai) đã gần 1 năm hư hỏng nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Sau gần 1 năm, đoạn đường như một công trình đổ nát

Sau gần 1 năm, đoạn đường như một công trình đổ nát

Sau gần 1 năm hư hỏng, đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê giờ như một công trường tan hoang. Có mặt tại đoạn đường này vào ngày 19/8, phóng viên ghi nhận, mặt đường đã sụt lún rất sâu, nghiêng hẳn qua một bên. Lớp nhựa mặt đường cũng không còn, giờ chỉ toàn đá dăm lởm chởm trên bề mặt. Do hơn 1 năm “bỏ hoang”, nhiều bụi cỏ dại mọc lên ngay giữa lòng đường.

Những người dân sống gần khu vực cũng lắc đầu ngao ngán khi nói về con đường gần 1 năm chưa được sửa chữa. “Chúng tôi không biết vì lý do gì mà đến nay đoạn đường vẫn không được sửa chữa. Việc đi lại của người dân trên đoạn đường này đang gặp rất nhiều khó khăn”, một người dân cho biết.

Đoạn đường sụt lún nghiêng hẳn qua một bên

Đoạn đường sụt lún nghiêng hẳn qua một bên

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 3/9/2019, đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê dài khoảng hơn 100m đã bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu hơn 1m. Hai taluy đường nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún làm biến dạng. Xe ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này, chỉ một vài người dân đi xe máy chạy trên nền đường đang có nguy cơ bị đổ sập xuống. 

Sau khi đoạn đường tránh bị sạt lở, các cơ quan chức năng đã lập rào chắn, cắm biển báo “Công trường đang thi công” không cho xe lưu thông. 

Dự án có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018. Mặc dù mới hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 6/2019 nhưng đoạn đường đã hư hỏng nặng.

Đoạn đường đã bị biến dạng

Đoạn đường đã bị biến dạng

Ngày 20/8, trao đổi qua điện thoại, đại diện Ban Quản lý Dự án 6 cho biết, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được kết luận hay văn bản nào của cơ quan điều tra về sự cố đoạn đường bị hư hỏng. “Chúng tôi đang chờ cơ quan điều tra sớm có kết luận để được phép sửa chữa, khắc phục lại đoạn đường trên”, đại diện Ban Quản lý Dự án 6 cho biết.

Đoàn sụt lún sâu hơn 1 m

Đoàn sụt lún sâu hơn 1 m

Nhiều bụi cỏ dại mọc lên ngay giữa lòng đường

Nhiều bụi cỏ dại mọc lên ngay giữa lòng đường

Xem thêm
Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất