| Hotline: 0983.970.780

Giám sát, đôn đốc doanh nghiệp khắc phục hậu quả

Thứ Năm 28/11/2013 , 09:29 (GMT+7)

UBND Bình Thuận cho biết, tỉnh đã có công văn chỉ đạo việc khẩn trương khắc phục vụ sạt lở bờ bao và tràn bùn cát tại khu vực mỏ ti tan Suối Nhum.

Ngày 27/11, UBND Bình Thuận cho biết, tỉnh đã có công văn chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh kiểm tra, giám sát và đôn đốc Cty Cổ phần Đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận khẩn trương khắc phục vụ sạt lở bờ bao và tràn bùn cát tại khu vực mỏ ti tan Suối Nhum.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo: Khẩn trương dọn dẹp hiện trường, gặp chủ phương tiện bị cuốn trôi và các khu du lịch bị bùn đỏ tràn vào, đền bù thỏa đáng những thiệt hại. Đồng thời, tổ chức rút kinh nghiệm việc quản lý các khu vực bờ bao chứa chất thải và bùn sau khai thác; làm rõ các nguyên nhân dẫn đến sạt lở bờ moong (ngoài việc tích nước nhiều), không để lặp lại trường hợp tương tự.

Trước đó, ngày 18/11, bờ bao chứa chất thải khai thác titan của Cty Cổ phần Đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận (xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam) bị vỡ đã kéo theo 1.000 m3 bùn đỏ và nước thải tràn ra đường và chảy xuống biển. Bùn thải cũng chảy dọc theo con đường với chiều dài khoảng 1 km, gây ảnh hưởng đến giao thông, ô nhiễm môi trường...

Theo ông Huỳnh Giác, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Bình Thuận, hiện đoàn kiểm tra vẫn đang theo dõi chặt chẽ quá trình khắc phục hậu quả của công ty; đồng thời xem xét những hư hại tài sản, cây trồng của người dân. Bước đầu Cty Cổ phần Đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận đã thỏa thuận đền bù cho các hộ dân bị thiệt hại về cây trồng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.