| Hotline: 0983.970.780

Giấu chồng lập tài khoản mang tên mẹ

Thứ Ba 20/09/2022 , 11:11 (GMT+7)

Cháu cũng khôn ra. Nếu mình thủ khi có, mình giấu chồng, cũng không phải là mình bo bo cho bên nhà mình hay cho ai

Cô Dạ Hương kính mến!

Vợ chồng cháu năm nay bắt đầu vào ngũ tuần, anh là người thích làm ăn hơn làm viên chức nên sau khi làm việc ở một công ty nhà nước một thời gian, cưới cháu xong thì anh ấy nhảy là làm ngoài. Cô cũng biết làm tư nhân cò con khi chưa bắt thân được với ai thì nguy cơ cao lắm. Hồi đó cháu không biết, rằng làm ăn là lên bờ xuống ruộng, cũng không biết dành dụm kín đáo để bọc lót khi cơ nhỡ. Lần sụp đổ đầu tiên này gia đình hai bên dang tay thảo gỡ cho. Chồng lại lóp ngóp bò lên gây dựng từ đầu. Cháu thương anh hơn, từ đó.

Cũng chỉ vì lo cho vợ không phải đi làm (cháu học xong đại học, tự nguyện ở nhà sinh con chăm con kiểu phụ nữ Nhật). Quan niệm của anh ấy là đàn ông “đi cày” đàn bà chăm bếp. Ban đầu cháu sốc, rồi thấy an yên, dần nghe theo anh, chỉ làm nội tướng. Rủi ro lần thứ hai này ghê gớm với bất động sản. Lại xuống ruộng mà bên anh phức tạp, em út của anh đông, chúng dùi ba má nhiều câu hiểm ác. Cháu nhờ bên cháu và anh nhờ bạn bè. Thê thảm một thời gian, tiền đổ xăng còn không có đó cô. Cầm cự và anh nhờ bè bạn, mấy ông anh kết nghĩa cứu, ngân hàng tịch thu món bất động sản ấy và cho ngưng lãi. Nhưng cháu choáng váng mãi.

Mười năm nay anh lại mày mò làm ra. Cháu cũng khôn ra. Nếu mình thủ khi có, mình giấu chồng, cũng không phải là mình bo bo cho bên nhà mình hay cho ai. Cháu bắt đầu kế sách với anh: anh khoán tiền cho mấy mẹ con, ăn và học, hiếu hỉ hai bên, tiền phát sinh, tiền dành dụm để mua nhà dần dần cho con trai không bao lâu nữa sẽ trưởng thành. Vậy là cháu có một tài khoản bí mật mẹ cháu đứng tên. Yên. Anh nể ba mẹ cháu vì đã từng giúp chúng cháu thoát nạn. Rồi cũng đến lúc ngân hàng phát mãi chỗ mà họ tịch thu trừ nợ ấy. Nhờ giá lên, anh vay mượn và mua lại chỗ ấy của NH, thế là thắng. Trả nợ, đền ơn cho những ai từng xả thân giúp, anh thành lập một công ty kha khá vốn. Cháu được một cục, con vừa 18 tuổi, cháu mua ngay căn hộ cho nó đứng tên. Cháu vẫn bài ca tiền chồng khoán hàng tháng để chi tiêu và để dành cho rủi ro, đau ốm, tuổi già… và vẫn nói là tiết kiệm của mẹ, anh có biết cũng không làm gì được. Không thể nói là vợ vậy gian dối, đúng không cô?

Cháu thân mến!

Cô thừa nhận với cháu rằng, mô hình chồng kiếm tiền, vợ nhà nuôi dạy con cái là không tệ. Đừng nghĩ chỉ người Nhật mới mô hình ấy, người Mỹ người Đức như thế đầy ra. Cô nghĩ xã hội văn minh, phụ nữ quần quật bán buôn hay công sở đều không ít áp lực, nếu phải thuê người thì mẹ tìm cách ở nhà vẫn hơn. Có điều, làm ăn cá thể ở VN phập phồng thật, nhất là những năm chồng cháu mới mò mẫm (hơn 20 năm trước). Xuống ruộng lần đầu như chồng cháu là đương nhiên. Cô biết nhiều đôi khi ấy, vợ ngửi áo chồng nghe mùi sau những lần chồng đi “kết nối” nhậu nhẹt để làm ăn, hoặc vợ nói khống điện nước lên để dôi dư ra ít nào cho xoay xở. Vậy đó, gian dễ thương mà chồng làm ăn, có khi phải gian (không dễ thương ở các khâu A – Z khi kết nối).

Có lẽ ai vào đời cũng không ít kỷ niệm buồn, ai hôn nhân thì hồi đầu cũng không bầm dập tính cách xung khắc thì cũng bầm dập mưu sinh, nợ nần, đủ thứ. Làm sao biết hết những rủi ro thương trường luôn luôn tranh tối tranh sáng ở nước mình? Bài học thứ hai của chồng cháu đâu đã xong. Toàn cầu hóa cũng khiến ai làm ăn cũng dễ chịu nguy cơ liên hoàn (như chiến tranh ở Ucraina chẳng hạn). Cô nói để nói rằng, luôn có giải pháp đàn bà trong ngân sách gia đình.Có một kinh nghiệm từ chính cô chẳng hạn, số TK cho tuổi già, đương nhiên, bởi mình già thật rồi; lương hưu gói ghém, vẫn phải bỏ ống lợn đất để tết có mà xài nhé, vẫn phải có quỹ này quỹ kia cho giỗ chạp, hiếu hỉ quê quán hai bên… bao nhiêu là thứ chưa nói đến du lịch. Bởi vì có tiền thong dong thì đi, không đi đã thiệt hại gì ngoài viêm màng túi?

Cháu khôn lên, giữ gìn để bọc lót khi chồng lỡ xuống ruộng. Lớn thuyền thì lớn sóng, chồng công ty lớn thì cho phí cao, rủi ro cũng không ít, bị dòm ngó, bị cạnh tranh cũng ghê gớm hơn. Vậy nên, cứ lòng thành, mình dành dụm, mình quanh co chút với chồng để bảo toàn sự an yên quan trọng cho đời sống tối thiểu và tâm lý thăng bằng của các con. Ấy là đàn bà khôn chứ không phải dại và gian, càng không.Lá thư là kinh nghiệm cho nhiều phụ nữ hôm nay, cảm ơn cháu. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.