| Hotline: 0983.970.780

Hacker Nga tấn công 5 ngân hàng Mỹ

Thứ Năm 28/08/2014 , 19:30 (GMT+7)

FBI đang điều tra liệu có khả năng cuộc tấn công qua mạng trên có phải là sự trả đũa cho những lệnh trừng phạt mà Mỹ áp dụng đối với Nga hay không.

Các hacker người Nga đã đột nhập vào một ngân hàng lớn của Mỹ là JP Morgan Chase & Co cùng với ít nhất 4 ngân hàng khác trong tháng này trong một đợt tấn công đồng loạt lấy đi nhiều gigabyte dữ liệu của khách hàng, thông tin trên được hai người có liên quan đến cuộc điều tra mà FBI đang tiến hành đưa ra.

Bloomberg đưa tin một trong hai người nói rằng ít nhất một ngân hàng trong số các ngân hàng bị hacker tấn công đã liên hệ việc đánh cắp thông tin trên với hacker do nhà nước Nga hậu thuẫn.

FBI đang điều tra liệu có khả năng cuộc tấn công qua mạng trên có phải là sự trả đũa cho những lệnh trừng phạt mà Mỹ áp dụng đối với Nga hay không, người thứ hai cũng yêu cầu giấu tên cho biết.

Hãng tin này đã trích dẫn một quan chức Mỹ và một người khác được giới thực thi luật pháp tiết lộ thông tin cho biết nạn nhân của vụ tấn công đồng loạt trên có thể còn có cả các ngân hàng của châu Âu.

Thông thường những vụ đánh cắp tài chính xảy ra đối với những công ty bán lẻ hoặc máy tính cá nhân của khách hàng, còn những vụ đánh cắp dữ liệu của các ngân hàng ít xảy ra vì được bảo mật bằng hệ thống tường lửa và an ninh tinh vi.

Vụ việc xảy ra giữa lúc quan hệ Mỹ và Nga đang ở thấp điểm sau khi Mỹ và các nước châu Âu đã dùng lệnh trừng phạt đánh vào nền kinh tế Nga.

Nga có tiền lệ sử dụng tội phạm và nhiều phương tiện khác để đáp trả lại kẻ thù trong thế giới thông tin, Bloomberg viết.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.