| Hotline: 0983.970.780

Hai anh em hóa đá khi đêm xuống

Thứ Hai 09/05/2016 , 19:13 (GMT+7)

Shoaib Ahmed 13 tuổi và Abdul Rasheed 9 tuổi (Pakistan) sinh hoạt bình thường trong ngày nhưng không thể cử động mỗi khi mặt trời lặn.

Hai anh em được mệnh danh "những đứa con của mặt trời" khiến các bác sĩ không khỏi hoang mang,CBS News đưa tin. Cứ đến chiều tối, Shoaib Ahmed và Abdul Rasheed lại rơi vào tình trạng thực vật, không thể di chuyển, ăn uống hay nói chuyện.

Javed Akram, giáo sư tại Viện Y học Pakistan không biết điều gì đã dẫn đến căn bệnh kỳ quái này cho hai đứa trẻ. "Đây là thách thức với chúng tôi. Các bác sĩ đang xét nghiệm để xác định vì sao các cháu hoạt động bình thường vào ban ngày mà không nói chuyện, không ăn khi mặt trời lặn", Akram nói vớiAP.

Mohammad Hashim, bố của Shoaib Ahmed và Abdul Rasheed cho rằng hai bé "lấy năng lượng từ mặt trời" song các bác sĩ khẳng định mặt trời không đóng vai trò gì. Cặp anh em vẫn di chuyển được trong phòng tối hoặc dưới mưa bão vào ban ngày. Hashim kết hôn với em họ, sinh ra 6 đứa con nhưng hai trong số này đã chết non. Không đứa trẻ nào có triệu chứng tương tự Shoaib Ahmed và Abdul Rasheed.

Hiện "những đứa con của mặt trời" được theo dõi sức khỏe tại thủ đô Islamabad. Mẫu máu của hai em sẽ được gửi đi nước ngoài kiểm tra. Các nhà khoa học còn thu thập mẫu đất và không khí từ ngôi làng gia đình Shoaib Ahmed và Abdul Rasheed sinh sống. Toàn bộ chi phí được chính phủ Pakistan chi trả.

 

VnExpress

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Bình luận mới nhất