| Hotline: 0983.970.780

Hai năm vẫn không thể quên bạn trai ngoại quốc

Thứ Ba 05/07/2022 , 10:35 (GMT+7)

Từ bấy đến nay đã 2 năm cô ạ, cháu nhiều lần trở lại nơi anh từng thuê, có thoáng thấy anh ngoài đường, một mình, không có cô nào cả.

Cô Dạ Hương kính!

Là con một của gia đình ở thị trấn, điều kiện kinh tế khá giả, cháu không phải vất vả như bạn bè khi vào đại học. Cũng vì chỉ biết ăn với học nên thú thật với cô, việc yêu đương đến với cháu cũng sớm và đơn giản. Cô thông cảm, thời sinh viên, các nhóm nhỏ chơi với nhau. Bạn của cháu dĩ nhiên cũng con nhà khá giả. Vậy nên nếu cháu nói cháu có đi quá giới hạn khi còn đại học chắc cô không coi thường cháu, đúng không?

Người yêu đại học, rồi sau thì các anh đã đi làm có thu nhập khủng. Nhưng cháu không khi nào là tiểu tam của ai, nhóm bạn cháu nhắc nhau nhất quyết không được, đứa nào vi phạm sẽ bị “khai trừ”. Và các cháu đã giữ được như vậy cho đến khi cả bọn bước qua tuổi 25. Nhiều biến động cô ơi, có đứa đi cao học ở nước ngoài, có đứa không giữ được mình với sếp, cũng có đứa như cháu, không chú ý đến trai nội (xin lỗi cô vì cháu đã dùng từ này). Bởi vì với mấy mối tình vắt vai, đứa nào cũng thất vọng với trai nội trẻ, nếu hấp dẫn và thu hút thì đều là các anh đang có gia đình, hơn các cháu hàng chục tuổi.

Cháu chỉ duy nhất một anh trai ngoại trong khi cô bạn thân của cháu thì nhảy chuyển 3 anh và có thể sẽ không dừng lại được. Nó bảo, nó khám phá, nó bắt đầu thích các mối quan hệ không hứa hẹn gì nghiêm túc cả. Cháu kệ nó, mà cũng thấy nó đẹp ra ngầy ngà rất đàn bà cô à, vì nó đẹp nhất trong nhóm đại học của bọn cháu. Với người trai ngoại của cháu, quen một tháng ngày, đi cà phê đi ăn đi dạo năm lần thì anh ấy ở lại chỗ cháu. Phải công nhận là thận trọng và tuyệt vời, không phải kinh nghiệm mà là văn hóa. Sau đó thì theo nhịp cuối tuần, rồi giãn ra, do công việc và xê dịch của cả hai, mỗi tháng một lần. Chưa khi nào anh nói yêu, họ là vậy, nói yêu là khi đã rất yêu, sẽ có gắn bó, cháu biết vậy nên không mong nghe thấy cái từ đó.

Đột ngột anh nói muốn dừng lại rồi lập tức chuyển chỗ ở. Cháu cũng biết các anh ấy là thế một khi muốn stop. Từ bấy đến nay đã 2 năm cô ạ, cháu nhiều lần trở lại nơi anh từng thuê, có thoáng thấy anh ngoài đường, một mình, không có cô nào cả. Cháu cũng không có ai khác, vì cháu rất yêu anh, càng ngày càng khó quên anh cô ơi. Làm sao đây cô?

Cháu thân mến!

Việc vào đời của nhà ít con mà khá giả, thật nhẹ nhàng. Số phận chỉ mới bắt đầu thôi, cô nghĩ vậy. Được bao bọc, có người sung sướng cứ thế tới già, có người bỗng một khúc quanh, với các cháu, thôi thì, hưởng thụ sự no đủ cái đã. Cô cũng có biết các bạn trẻ bây giờ coi giới hạn trong tình dục khi yêu là chuyện buồn cười. Không sao cả. Thế giới này không ai cam đoan rằng tôi triệt để truyền thống. Mà khư khư giữ để làm gì kia chứ.

Với trai nội như cháu viết, nếu trang lứa thì thực sự, cô cũng quan sát thấy, họ không khôn sớm như các cô gái, hoặc không vững chải do sự học ở ta chỉ học gạo, học nhồi, kỹ năng sống không được hướng dẫn ngay từ bé. Làm sao có các chàng mà các cô nàng thấy được được hồi đại học, lại giữ nổi chân các cô khi ra trường. Bây giờ mới là bát ngát đối tượng để tung tẩy làm cao, các anh nghiêm nghị muộn màng ba mươi chưa vội, các anh trai ngoại ngày thêm dập dìu và các sếp đầy ma lực (nếu một phút tặc lưỡi thì sẽ vi phạm “lời thề” không tiểu tam của nhóm bạn.)

Với những cô nàng như cháu, có nói gì thì cũng đã muộn, các cháu đã bước hoặc đã nhảy những bước ngoạn mục trong tình trường rồi. Với anh chàng trai ngoại duy nhất đến thời điểm này trong trái tim cháu, cô hiểu, cháu đã yêu. Có thể do yếu tố lạ về tính cách và văn hóa (cả hình vóc và những thói quen). Mà cũng có thể đẳng cấp tri thức của người ta làm cháu bị khuất phục. Với lại, yêu thì không thể giải thích rõ hết được. Nhưng, như vậy là người ta đã rời mình. Không cách chi nối lại nếu không có một biến cố để tái hợp. Ví như cậu ấy có thể gặp phải vấn đề gì mà cháu đã đến như cứu tinh, cứu hộ, hậu phương, bạn thân, em gái… Rồi sẽ thực sự nhìn sâu vào tấm tình nhau và khi ấy, mới đúng là duyên.

Cô không mong cậu ấy bị gì để có dịp cho cháu xuất hiện và nghĩa hiệp, xả thân. Hãy coi như một hình ảnh đẹp lung linh trong ký ức để vui. Vậy thôi. Đến lúc nào đó cô nghĩ cháu sẽ nguôi hơn và sẽ gặp nhau, chạm nhau một cách bình thường, bè bạn. Chắc chắn những người không thù nhau, sẽ có lúc gặp lại nhau, trong hân hoan. Đành nghĩ vậy để tiếp tục tìm kiếm một quan hệ tốt đẹp và bền vững, nhé cháu. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm