| Hotline: 0983.970.780

Hành dân hay sửa chữa đường?

Thứ Sáu 28/02/2014 , 11:28 (GMT+7)

Hàng trăm hộ dân sống dọc theo tỉnh lộ 955A (cặp kênh Vĩnh Tế) từ xã Nhơn Hưng đến thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên – An Giang) khổ sở khi con đường duy tu sửa chữa nhưng lại khó đi hơn trước.

Hàng trăm hộ dân sống dọc theo tỉnh lộ 955A (cặp kênh Vĩnh Tế) từ xã Nhơn Hưng đến thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên – An Giang) hàng ngày phải hứng chịu cảnh bụi mịt mù khi con đường duy tu sửa chữa nhưng lại khó đi hơn trước và bụi bay mịt mù suốt ngày.

Tuyến tỉnh lộ 955A nối liền từ phường Núi Sam – TP Châu Đốc đến thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên với chiều dài trên 20 km, là tuyến đường huyết mạch giúp giảm tải lưu lượng xe khách trên tuyến Quốc lộ 91 khi đi tham quan, mua sắm tại khu thương mại và chợ cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên.


Thi công kiểu này khó chạy xe hơn trước

Tuy nhiên, khu vực từ xã Nhơn Hưng đến thị trấn Tịnh Biên đã xuống cấp trầm trọng nên Sở Giao thông vận tải An Giang quyết định duy tu sửa chữa với tổng kinh phí khoảng 4 tỷ 631 triệu đồng, giao cho Cty TNHH Thanh Hùng (An Giang) thi công, bắt đầu từ ngày 13/12/2013 đến ngày 15/3/2014. Nếu hoàn thành thì tuyến đường này sẽ có chiều rộng từ 5,5 đến 6m.

Tuy nhiên, hàng trăm hộ dân sống ven tỉnh lộ 955A rất bức xúc vì công trình thi công quá chậm và rất ít tưới nước trên mặt lộ nên khói bụi bay mịt mù vào nhà dân. “Mấy ổng thi công kiểu gì tôi không biết, bụi thì bay mù mịt vào nhà dân chỉ còn cách tự mình tưới nước trước cửa nhà thôi” – bà Trần Thị Tuyết Mai, ngụ khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Nhậm, Trưởng ấp Phú Nhất – xã An Phú cũng phản ứng trước tình trạng đơn vị thi công làm đường theo kiểu: Đoạn đường làm thì cao, còn có đoạn thì để nguyên hiện trạng khiến mặt đường nhấp nhô, gây không ít khó khăn cho người lưu thông.

Ông Nguyễn Thành Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hưng cho rằng, đến nay địa phương vẫn chưa nắm được cách thi công duy tu tuyến đường này ra sao. “Tôi xuống địa bàn và đi ngang tuyến đường đó thì thấy thi công kỳ cục quá, có đoạn thì làm cao hơn cũ khoảng 40 cm, còn đoạn thì không làm gì hết. Làm đường kiểu này sao mà chạy xe được, rất dễ gây tai nạn” – ông Bảo nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm