| Hotline: 0983.970.780

HĐND tỉnh Khánh Hòa sẽ giám sát quyết định cưỡng chế bức tường dự án Đồi Xanh

Thứ Bảy 13/04/2019 , 09:17 (GMT+7)

Tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh Khánh Hòa mới đây, các đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa Lê Văn Dẽ vì sao chưa cưỡng chế bức tường “khủng” xây dựng trái phép của Cty TNHH Đồi Xanh Nha Trang làm chủ đầu tư.

Đại biểu thắc mắc ngày 18/1/2019 của UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định 190 về cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang.

Tuy nhiên hạn tự nguyện đến ngày 4/2, song đến nay vẫn còn loay hoay vấn đề doanh nghiệp tự nguyện tháo dỡ, tại sao không cưỡng chế? 

Trả lời chất vấn, ông Lê Văn Dẽ cho rằng, việc cưỡng chế và trước khi cưỡng chế phải lập phương án tháo dỡ và phải được thẩm định và phê duyệt. Lúc đó chúng ta mới tháo dỡ, chứ không phải nói tháo dỡ là tháo dỡ ngay được.

Ông Dẽ trở lời chất vấn

Các đại biểu tiếp tục chất vấn lãnh đạo Sở Xây dựng rằng, ngày 26/2 Sở Xây dựng có tổ chức cuộc họp để xem xét các kiến nghị của chủ đầu tư và thay đổi nội dung quyết định tháo dỡ tường chắn sang biện pháp khắc phục và gia cố bằng taluy giật cấp, vậy tại sao lại có sự thay đổi này?

Và trên cơ sở đó, ngày 28/3, UBND TP Nha Trang có văn bản gửi Sở Xây dựng góp ý phương án tháo dỡ và gia cố tường chắn số 4 dự án khu biệt thự nghĩ dưỡng Đồi Xanh. Trong đó, nội dung cơ bản thống nhất nội dung phương án tháo dỡ và phương án gia cố tường chắn số 4 tại dự án do Cty TNHH Hoàng Trung Chính thiết lập.

Văn bản UBND TP Nha Trang gửi Sở Xây dựng

“Tại sao không tháo dỡ theo đúng quyết định 190 mà cho chủ đầu tư xây dựng phương án gia cố tường chắn số 4. Có phải thay đổi từ biện pháp buộc tháo dỡ đến gia cố ho tồn tại không”, đại biểu thắc mắc

Ông Dẽ cho biết “không có cơ quan cấp nào cho chủ đầu tư mà gia cố tường chắn cả”.Mặc dù chủ đầu tư có đề xuất là thương lượng mua lại đất của những hộ dân sát chân tường chắn và chủ đầu tư xin để gia cố nhưng đó là chuyện của chủ đầu tư.

“Đến giờ phút này, vẫn kiên quyết thực hiện theo Quyết định 190 chứ không có một phương án nào khác”, ông Dẽ khẳng định.

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cho biết, toàn bộ văn bản này của UBND TP Nha Trang. Còn trả lời chính thức trước kỳ họp bất thường lần này, ông giám đốc sở đã khẳng định không có gì thay đổi, vẫn chấp hành và thi hành nghiêm túc quyết định 190 của UBND tỉnh.

“Chúng ta ghi nhận điều này và tiếp tục giám sát”, ông Thân nói.

Bức tường xây dựng trái phép của dự án Đồi Xanh

Trong một diễn biến khác, ít nhất 7/11 hộ có ranh giới tiếp giáp tường chắn của dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (dự án Đồi Xanh) đã ký hợp đồng chuyển nhượng đất cho Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang. Trao đổi NNVN, chiều 12/4, ông Nguyễn Thắng Hưởng một hộ dân xác nhận và cho biết, hợp đồng chia làm 2 đợt thanh toán, trong đó đợt 1 thanh toán 10% giá trị đất, còn đợt 2 thanh toán 90% còn lại sau 60 ngày kể từ ngày ký hợp đồng. Nếu quá thời hạn 60 ngày, hợp đồng chuyển nhượng không còn giá trị, chủ đầu tư không có quyền đòi lại 10% đã thanh toán.

Như NNVN dưa tin, dự án khu Đồi Xanh quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập trên đồi tại thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc, với tổng diện tích hơn 4,1 ha.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm