| Hotline: 0983.970.780

Huyện Bảo Lạc: Trung bình 1 xã chưa đạt 10 tiêu chí

Thứ Ba 27/12/2022 , 08:52 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đạt rất thấp các tiêu chí, trung bình là 9,81/19 tiêu chí.

Hệ thống giao thông đến các xóm, bản ở huyện Bảo Lạc còn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Toán Nguyễn.

Hệ thống giao thông đến các xóm, bản ở huyện Bảo Lạc còn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Toán Nguyễn.

Xã đạt nhiều tiêu chí nông thôn mới nhất huyện Bảo Lạc là Huy Giáp, với 15 tiêu chí; 7 xã đạt từ 10 – 14 tiêu chí là Đình Phùng, Hồng An, Hồng Trị, Xuân Trường, Bảo Toàn, Cốc Pàng, Cô Ba; Có tới 8 xã chỉ đạt dưới 10 tiêu chí.

Mặc dù vậy, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn của huyện Bảo Lạc. Nhiều cơ sở vật chất được đầu tư, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển, hệ thống giao thông của huyện đã có những cải thiện đáng kể. Các địa phương đã tập trung lồng ghép nguồn lực cho việc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Các công trình thủy lợi được nâng cấp, sửa chữa, cơ bản đáp ứng nhu cầu tưới tiêu.

Chương trình nông thôn mới đã góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xã hội của người dân huyện Bảo Lạc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chương trình nông thôn mới đã góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xã hội của người dân huyện Bảo Lạc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Bảo Lạc đã chỉ đạo 5 xã biên giới rà soát thực trạng, đăng kí xóm đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện cũng phấn đấu đạt các tiêu chí cơ bản gồm: điện, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại, thông tin truyền thông, nhà ở dân cư, giáo dục và đào tạo, văn hóa, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng và an ninh...

Huyện Bảo Lạc đã chỉ đạo các xã củng cố, duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu phấn đấu của năm 2022 là mỗi xã đạt 1 tiêu chí trở lên, tổ chức thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới 6 xóm biên giới.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.