| Hotline: 0983.970.780

Iran tính chuyển thủ đô vì động đất, ô nhiễm

Chủ Nhật 27/04/2014 , 09:50 (GMT+7)

Hiện chưa rõ thủ đô mới của Iran sẽ được xây dựng ở đâu và khi nào sẽ chính thức tiến hành công việc di dời này.

Ngày 26/4, hãng tin Basidj của Iran cho biết Tổng thống nước này Hassan Rouhani đã ủng hộ chủ trương chuyển thủ đô khỏi Tehran do thành phố này thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất và ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Theo nguồn tin trên, cá nhân Tổng thống Rouhani và chính phủ của ông “hoàn toàn ủng hộ” chủ trương chuyển thủ đô tới một địa điểm khác và đã giao cho các cơ quan, quan chức dưới quyền nghiên cứu kế hoạch khả thi để thực hiện chủ trương này.

Trước đó, Quốc hội Iran đã đồng ý về nguyên tắc và dự kiến vào tuần tới sẽ có phiên họp đặc biệt để thảo luận chi tiết về kế hoạch này.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ thủ đô mới của Iran sẽ được xây dựng ở đâu và khi nào sẽ chính thức tiến hành công việc di dời này.

Vietnam+

Xem thêm
Vịt Xiêm lai Pháp thích hợp cho chăn nuôi nhỏ lẻ

ĐBSCL Tại ĐBSCL, mô hình nuôi vịt Xiêm lai Pháp được bà con nông dân đánh giá mang lại hiệu quả cao, thích hợp cho hình thức chăn nuôi nhỏ lẻ, truyền thống.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Một xã thu 135 tỷ đồng mỗi năm từ cây ổi

HẢI DƯƠNG Cây ổi chiếm 95% diện tích canh tác của xã Liên Mạc. Cây ổi dễ áp dụng VietGAP, nhanh cho khai thác kinh doanh, thu nhập cao, ổn định hơn nhiều so với trồng vải.