| Hotline: 0983.970.780

IS không có khả năng bắn hạ được máy bay Nga

Chủ Nhật 01/11/2015 , 10:46 (GMT+7)

Trước khi mất liên lạc với mặt đất, chiếc máy bay đang ở độ cao 9.450m, vượt xa tầm bắn của các loại tên lửa vác vai mà các tổ chức khủng bố và phiến quân ở Ai Cập sở hữu.

Các chuyên gia hàng không đã bắt tay vào điều tra vụ tai nạn máy bay Nga tại Ai Cập khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng.

Phát biểu tại hiện trường, Thủ tướng Ai Cập Sharif Ismail cho biết hướng điều tra vẫn xác định nguyên nhân chính là lỗi kỹ thuật và ông cực lực bác bỏ tuyên bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) rằng họ nhận trách nhiệm bắn hạ chiếc máy bay chở chủ yếu là du khách người Nga, theo BBC.

Trước khi mất liên lạc với mặt đất, chiếc máy bay đang ở độ cao 9.450m, vượt xa tầm bắn của các loại tên lửa vác vai mà các tổ chức khủng bố và phiến quân ở Ai Cập sở hữu.

Nhưng để đảm bảo an toàn, đã có ít nhất ba hãng hàng không quốc tế là Emirates, Air France và Lufthansa tuyên bố tạm ngừng tuyến bay qua bán đảo Sinai của Ai Cập. Đây là khu vực mà một số nhóm phiến quân vũ trang trong đó có IS hoạt động.

Hiện hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và đã được chuyển về Nga để phân tích với sự hợp tác của các chuyên viên Pháp cùng hãng Airbus.

Chiếc máy bay Airbus A-321 thuộc sở hữu của hãng Kogalymavia và Nga cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với hoạt động của hãng này để xác định xem có vi phạm về an toàn bay hay không.

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamal nói rằng chính thức thì vẫn chưa thể xác định có lỗi kỹ thuật nào đối với chiếc máy bay xấu số hay không. Trước đó có tin phi công đã yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất vì có lỗi kỹ thuật.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.