| Hotline: 0983.970.780

Kén rể thời đại dịch

Chủ Nhật 16/02/2020 , 10:30 (GMT+7)

Đúng khi không khí Tết đang rộn ràng diễn ra, công chúa con cưng của nhà vua bước vào mùa kén rể thì đại dịch “Cô Vy” ập đến.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đã trót đăng thông báo "kén rể" lên mạng, hồ sơ "chào thầu" dưới biển trên rừng đã gửi về hết rồi, chẳng lẽ lại hoãn vì lý do y tế? Nghĩ vậy nên nhà vua vẫn quyết tâm vẫn để lễ kén rể diễn ra như đã định.

Có lẽ do lo sợ bị trúng dịch nên dù hồ sơ cạnh tranh rất đông nhưng cuối cùng chỉ có anh Color và anh Water đến tranh tài.

Ngoài lòng can đảm không ngại dịch bệnh, hai chàng còn chọn đủ thứ sơn hào hải vị đặc trưng vùng núi và miền biển thuê shipper chở đến, bày la liệt từ ngoài sảnh vào cung trong. Ban đầu, nhìn lễ vật, nhà vua cũng sững sờ, phấn chấn lắm. Nhưng đang trong cơn hưng phấn thì điện thoại có tin nhắn khuyến cáo của Bộ Y tế thông báo về số người dương tính do nhiễm “Cô Vy”.

Đọc xong, mồ hôi trên trán nhà vua lấm tấm. Đúng lúc hoang mang thì một chàng trai dáng thư sinh, đeo kính cận, mặc áo choàng màu trắng, tay phải xách một bịch xà phòng loại chuyên dùng để rửa tay, tay trái cắp một thùng khẩu trang loại 4 lớp oai phong bước vào.

Chàng lôi đồ ra, hướng dẫn tỉ mỉ nhà vua cách sử dụng. Từ dưới nhìn lên, chàng Color và Water thấy nhà vua đầu gật liên tục, ánh mắt lấp lánh sáng lên niềm hạnh phúc, còn hơn cả lúc nhìn lễ vật. Rồi nhà vua vẫy vẫy tay ra hiệu cho chàng áo trắng vào trong phòng riêng dẫn công chúa về.

Trước khi bế mạc lễ kén rể, nhà vua nhìn xuống dưới, gỡ khẩu trang nói đúng một câu: “Safe is first”, dịch nôm: An toàn là trên hết rồi đi vào trong.

Buồn bã, Color và Water đỡ nhau đứng dậy, liêu xiêu bước ra ngoài. Đúng lúc ấy, gặp chàng áo choàng trắng dắt tay công chúa bước qua. Thấy công chúa, cả hai chàng liền đồng thanh: “Tại sao lại như vậy? Nàng hãy trả lời ta được không?”.

Công chúa hơi lúng túng nhưng ngay sau đó mỉm cười trả lời thẳng thắn: "Hai chàng thông cảm! Giữa cơn dịch giã, ta chọn phương án an toàn”. Rồi nàng bước gần lại chút nữa, thì thầm: "Phụ nữ giờ họ thích những thứ gần gũi, thực tế. Nói thật, cách đây hơn tháng, khi giá thịt lợn tăng, chút nữa ta đồng ý về nâng khăn sửa ví cho tay chủ trang trại lợn rồi đấy".

Đến lúc này, không còn đủ kiên nhẫn nữa, hai chàng nghiến răng, rồi lập tức gọi điện cho shipper đến chở đồ sính lễ về. Có điều lạ là, sau vụ đó, trời đất mưa thuận gió hòa hơn hẳn. Mọi người bảo có lẽ do chàng Kolor và Water chán chả buồn đánh nhau vì ghen tuông nữa...

(Kiến thức gia đình số 7)

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.