| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Xử lý nước biển thành nước ngọt

Thứ Hai 17/05/2010 , 10:25 (GMT+7)

Ngày 16/5, Khu du lịch Hòn Tằm, TP Nha Trang, Khánh Hòa đã chính thức đưa hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt vào hoạt động.

Nhân viên kỹ thuật đang hướng dẫn cho khách tham quan về công nghệ lọc nước

Ngày 16/5, Khu du lịch Hòn Tằm, TP Nha Trang, Khánh Hòa đã chính thức đưa hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt vào hoạt động.

Hệ thống xử lý này được lắp đặt theo công nghệ của Mỹ gồm 2 dây chuyền lọc có công suất 1.000m3/ngày. Theo đó, nước biển sau khi qua giai đoạn lắng lọc được đưa qua hệ thống phân tích, tỷ lệ 2 lít nước biển thu được 1 lít nước ngọt, sau khi phân tích xong phần nước mặn được trả lại biển, tổng vốn đầu tư cho công nghệ này là 31,5 tỷ đồng.

Việc lắp đặt hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt nhằm cung cấp nước ngọt cho toàn bộ Khu du lịch Hòn Tằm, đồng thời tiết kiệm được chi phí vận chuyển nước ra đảo.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.