| Hotline: 0983.970.780

Khát vọng người Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh

Chủ Nhật 12/02/2023 , 11:59 (GMT+7)

Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7-2023 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định” được khai mạc tại Công viên Hồ Kỳ Hòa (TP.HCM) ngày 11/2.

Tham dự Ngày hội có các lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương Bình Định cùng bà con đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

Qua 6 năm tổ chức, Ngày hội người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo bà con tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Ngày hội trở thành nét văn hóa độc đáo của người Bình Định thông qua nghệ thuật ẩm thực, văn nghệ, văn hóa, võ thuật... Ngày hội năm nay với chủ đề “Khát vọng người Bình Định” mang đến 1 thông điệp về tinh thần cống hiến, khát vọng vươn cao của người Bình Định khi rời quê hương lập thân, lập nghiệp nơi đất khách quê người. Đồng thời, nêu cao tinh thần cống hiến và dám nghĩ, dám làm, dám cho đi của tuổi trẻ Bình Định.

Nhập chú thích ảnh

Khai mạc Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7-2023 với chủ đề “Khát vọng người Bình Định”.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã ghi nhận, biểu dương sự quan tâm cùng những nghĩa cử cao đẹp của bà con, doanh nhân, doanh nghiệp Bình Định tại TP Hồ Chí Minh trong những năm qua. Đồng thời khẳng định, trong nhiều năm qua, Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để các thế hệ người Bình Định xa quê hướng về quê nhà; nhất là qua kết nối, hỗ trợ kinh doanh, phát triển kinh tế đã giúp nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đội ngũ trí thức và doanh nhân người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã có những đóng góp thiết thực xây dựng hình ảnh quê hương Bình Định, đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Định trong các hoạt động xã hội, từ thiện ở quê nhà; sáng lập Quỹ Học bổng Quang Trung để giúp đỡ, khích lệ những sinh viên Bình Định vượt khó học giỏi...

Nhập chú thích ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7-2023.

Đặc biệt, trong năm 2021, khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, các địa phương ở Bình Định tổ chức 11 chuyến bay và 111 chuyến xe đưa gần 4.700 bà con người Bình Định đang sinh sống, học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam; nhất là những bà con có hoàn cảnh khó khăn trở về địa phương an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Năm 2023, Bình Định tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội; phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng sản phẩm địa phương GRDP tăng 7-7,5% so với năm 2022, từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định gặp gỡ những doanh nghiệp tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định gặp gỡ những doanh nghiệp tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh.

Để đạt được mục tiêu trên trong bối cảnh còn nhiều khó khăn bủa vây, ngoài sức mạnh nội lực, Bình Định mong muốn tiếp tục nhận được sự động viên cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Bình Định đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc cũng như ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của bà con Bình Định đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

“Nhân dịp năm mới, tôi xin kính chúc bà con đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh cũng như bà con Bình Định xa quê luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Tôi mong bà con tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác và thường xuyên hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân Bình Định xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh”, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, nhắn gởi với bà con Bình Định tại lễ khai mạc Ngày hội.

3

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tại Ngày hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7-năm 2023 còn diễn ra nhiều hoạt động, như: Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Định và triển lãm du lịch “Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường biển”; lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu; diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Định; đêm nghệ thuật Bình Định by night; khu ẩm thực với sự tham gia của 16 gian hàng, chuyên các món đặc sản miền “đất Võ”; chương trình đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện; cuộc thi duyên dáng sinh viên Bình Định...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.