| Hotline: 0983.970.780

Khơi dậy tinh thần 'tương thân tương ái' của người dân

Thứ Ba 26/02/2019 , 14:04 (GMT+7)

Hội chữ thập đỏ TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2008 - 2018.

16-17-38_hinh_-_chu_thp_do_tphcm

Trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, TP.HCM đã huy động được trên 1.665 tỷ đồng, trong đó chăm lo tại địa phương trên 1.237 tỷ đồng (với 1.493.899 lượt người trợ giúp). Trợ cấp thường xuyên cho 141.249 lượt cụ già, 54.607 lượt trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi, người bệnh tâm thần, nan y, hộ dân tộc Chăm nghèo, gia đình bị nhiễm chất độc da cam, hoạt động chăm lo thông qua chương trình “bữa cơm người già”, tặng xe lăn, xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật mắt miễn phí…

Ngoài ra, cuộc vận động còn giải quyết các chương trình xã hội gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM; hỗ trợ chương trình nước sạch vệ sinh, môi trường cho các hộ dân, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà Chữ Thập đỏ...

Bên cạnh các cơ quan, đơn vị, cơ sở trong nước, Hội đã phối hợp với một số hội nước ngoài tổ chức nhiều chương trình hoạt động xã hội nhân đạo ý nghĩa với tổng số tiền trên 5,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Ân, Phó chủ tịch Hội chữ Thập đỏ TP.HCM cho biết, cuộc vận động đã góp phần giảm nghèo, tăng hộ khá, khơi dậy truyền thống dân tộc tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình, đoàn kết thương yêu nhau có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Cũng trong dịp này, Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM vinh dự nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính Phủ và nhiều tập thể, cá nhận được nhận Bằng khen của TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Cờ thi đua, Bằng khen của UBND TP.HCM.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.