| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra công tác chỉ đạo ATTP

Thứ Ba 12/05/2015 , 09:37 (GMT+7)

Thực hiện “Tháng hành động vì ATTP”, huyện Thanh Oai đã tiến hành thanh, kiểm tra 81 cơ sở SX, sơ chế, chế biến và kinh doanh thực phẩm. 

Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 TP Hà Nội về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) đã tiến hành kiểm tra công tác chỉ đạo triển khai thực hiện “Tháng hành động vì ATTP” tại huyện Thanh Oai và Chương Mỹ.

Tại huyện Thanh Oai, đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo ATTP huyện và kiểm tra thực tế cơ sở SX giò chả Hoàng Anh tại thôn Hoàng Trung, xã Hồng Dương và bếp ăn của Trường Mầm non Hồng Dương.

Thực hiện “Tháng hành động vì ATTP”, huyện Thanh Oai đã tiến hành thanh, kiểm tra 81 cơ sở SX, sơ chế, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Qua đó, xử lý hành chính 7/10 cơ sở vi phạm với tổng số tiền là 9.500.000 đồng.

Đoàn liên ngành đánh giá cao công tác chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Ban chỉ đạo ATTP huyện Thanh Oai. Các cở sở đoàn đã kiểm tra đều chấp hành tốt về tiêu chuẩn vệ sinh ATTP, thực phẩm được chế biến có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo ATTP huyện Chương Mỹ và kiểm tra thực tế bếp ăn tập thể của Cty TNHH K&K Fashion.

Hàng ngày bếp ăn này phục vụ hơn 2.000 suất ăn cho công nhân, tuy nhiên qua kiểm tra đã phát hiện nhiều tồn tại về vệ sinh nhà ăn, vệ sinh cống rãnh cũng như nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm.

Đoàn yêu cầu Ban chỉ đạo ATTP huyện tiếp tục hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ để các bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo VSATTP.

Ông Ngô Đại Ngọc, Phó ban chỉ đạo VSATTP Hà Nội, Phó GĐ Sở NN-PTNT, trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá: “Về cơ bản các quận huyện trên địa bàn TP đã tập trung chỉ đạo và thực hiện các nội dung yêu cầu của TP, đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tuyên truyền và tăng cường kiểm tra trong “Tháng hành động vì ATTP”, tuy nhiên vẫn còn một số địa phương chưa thực sự được coi trọng ATTP, làm theo kiểu hình thức mang tính chất đối phó cho nên kết quả thực hiện chưa cao”.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Tận thu rơm, có thêm thu nhập 3 triệu đồng/ha

QUẢNG BÌNH Lúa sau khi thu hoạch được máy cuộn rơm vào thu gom, cho bà con nông dân thêm thu nhập hơn 3 triệu đồng mỗi ha…