| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Triển khai làm lúa VietGAP

Thứ Năm 17/06/2010 , 10:55 (GMT+7)

Ông Phù Khí Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm KNKN Kiên Giang cho biết, vụ hè thu 2010, Trung tâm triển khai cho nông dân làm thí điểm 100ha lúa VietGAP, trong đó huyện U Minh Thượng 40ha, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận và Kiên Lương mỗi huyện 15ha.

Đối tượng tham gia mô hình phải là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đã từng áp dụng thành công các biện pháp 3 giảm 3 tăng, IPM… Nông dân được hỗ trợ 40% giống, 20% vật tư nông nghiệp và được cấp sổ để ghi chép dữ liệu nhằm có thể truy xuất nguồn gốc khi cần thiết. Trung tâm đã mở 5 lớp tập huấn để nông dân nắm được quy trình sản xuất và áp dụng thực tế trên đồng ruộng.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.