| Hotline: 0983.970.780

Kinh nghiệm nuôi tôm ở vùng độ mặn cực thấp

Thứ Năm 10/11/2022 , 15:34 (GMT+7)

Nuôi tôm ở vùng độ mặn thấp luôn là một thử thách lớn với bà con.

Tôm giống công nghệ cao chuyên độ mặn cực thấp.

Tôm giống công nghệ cao chuyên độ mặn cực thấp.

Nhằm nâng cao hiệu quả, lợi nhuận cho bà con ở các khu vực nuôi tôm trọng điểm ĐBSCL, đặc biệt là những vùng nuôi tôm có độ mặn thấp, sau nhiều năm nghiên cứu và thực nghiệm, Tập đoàn Việt Úc chính thức cho ra đời thế hệ tôm giống công nghệ cao chuyên độ mặn cực thấp VUS Leader 1/000.

Trên tinh thần “Người thật, việc thật”, chất lượng tôm giống VUS Leader 1/000 của Việt Úc ngày càng được khẳng định mạnh mẽ từ những câu chuyện thành trên công thực tế ở nhiều vùng nuôi tôm độ mặn thấp khác nhau.

Bên cạnh việc thừa hưởng những tính trạng vượt trội đã được minh chứng lâu nay từ tôm giống công nghệ cao VUS Leader 1/000 như tăng trưởng nhanh hơn, đề kháng mạnh hơn, đầu con đạt hơn… thì tôm giống VUS Leader 1/000 của tập đoàn được bổ sung thêm khả năng thích nghi tốt hơn với độ mặn cực thấp.

Nhờ vậy, khi thả tôm giống VUS Leader 1/000, bà con hết nỗi lo độ mặn thấp hay mưa lớn. Từ đó người nuôi yên tâm hơn, tỉ lệ thành công và lợi nhuận cao hơn. Niềm tin này dựa trên cơ sở khoa học, đã được Tập đoàn Việt Úc chứng thực và nghiên cứu sau nhiều năm.

3 lý do để tin tưởng tôm giống chuyên độ mặn cực thấp VUS Leader 1/000.

3 lý do để tin tưởng tôm giống chuyên độ mặn cực thấp VUS Leader 1/000.

Thứ nhất, là nhờ nguồn gen tôm bố mẹ. Việt Úc là tập đoàn đầu tiên và duy nhất chủ động chương trình di truyền và chọn giống tôm bố mẹ tại Việt Nam.

Nhờ chương trình này mà tập đoàn có thể chọn lọc, phân tích và lưu giữ những gen thuần chủng cũng như ưu việt nhất, trong đó có nguồn gen thích nghi với độ mặn cực thấp. Đây là nền tảng quan trọng nhất để ra đời VUS LEADER 1/000.

Thứ hai, là nhờ chế độ dinh dưỡng trong quá trình ương dưỡng tôm giống. Nguồn dinh dưỡng cho tôm giống trong giai đoạn đầu đời đóng vai trò như nguồn “sữa mẹ”, ảnh hưởng sống còn đến tốc độ tăng trưởng và sức đề kháng khi nuôi tôm thương phẩm về sau.

Việt Úc đã chủ động sản xuất ra nguồn tảo tươi và Artemia hoàn toàn sạch, đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của ấu trùng tôm. Đặc biệt, trong suốt quá trình ương dưỡng, Việt Úc tăng khẩu phần ăn, sử dụng gấp đôi lượng tảo tươi và Artemia.

Thứ ba, là hạ độ mặn ngay từ đầu trong quá trình ương dưỡng ấu trùng tôm giống VUS LEADER 1/000.

Nói tóm lại, nhờ 3 yếu tố quan trọng kết hợp gồm nguồn gen tôm bố mẹ, chế độ dinh dưỡng, hạ độ mặn ngay từ đầu trong suốt quá trình ương dưỡng ấu trùng tôm nên bà con hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn tôm giống công nghệ cao chuyên độ mặn cực thấp VUS LEADER 1/000 để vụ nuôi có tỉ lệ thành công và lợi nhuận cao hơn.

Với giải pháp tôm giống chuyên độ mặn cực thấp VUS Leader 1/000, Tập đoàn Việt Úc đã mang lại thành công cho bà con nuôi tôm trên khắp cả nước qua nhiều vụ mùa liên tiếp.

Dưới đây là câu chuyện thực tế từ những hộ nuôi tôm với sự chia sẻ tận tình những bí quyết hay, không chỉ là chọn con giống mà còn những lưu ý khác tại vùng nuôi tôm có độ mặn từ thấp đến cực thấp.

Ngoài việc là tập đoàn thủy sản đầu ngành chuyên cung cấp tôm giống công nghệ cao, Việt Úc còn đồng hành với bà con nuôi tôm thông qua việc chia sẻ các quy trình nuôi, các bí quyết kỹ thuật nuôi tôm thương phẩm, các mẹo – các bài thuốc thảo dược chuyên cho tôm bằng các chương trình giao lưu trực tuyến trên Fanpage, kênh Youtube của Tập đoàn Việt Úc và website ChuyenGiaTom.com.

Xem thêm
Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất