| Hotline: 0983.970.780

Kremlin từ chối bình luận việc Tổng thống Ukraine đề nghị 'trao Donbas' cho Nga

Thứ Hai 06/04/2015 , 18:43 (GMT+7)

"Cứ để việc đó phụ thuộc vào lương tâm của họ", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói./ Nga có thể thiệt hại 200 tỷ USD vì sáp nhập Crimea

Điện Kremlin sẽ không bình luận gì về thông tin trên tạp chí Forbes viết về cuộc trao đổi giữa Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó nhà lãnh đạo Ukraine mời Moscow "lấy Donbas", tức là khu vực miền đông đang xảy ra giao tranh và đòi độc lập, Itar-Tass đưa tin hôm 6/4.

"Tôi sẽ không nói gì về thông tin này", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp báo ngày thứ Hai, 6/4.

Tuy nhiên, ông Peskov nói rằng có thể thông tin trên ấn bản Forbes tiếng Nga muốn nhắc đến trao đổi tại một cuộc hội đàm kín giữa các nhà lãnh đạo mà đã là hội đàm kín thì "chúng tôi không bao giờ đưa ra bình luận nào cả".

"Cứ để việc đó phụ thuộc vào lương tâm của họ", ông Peskov nói.

Trên ấn bản tiếng Nga của tạp chí Forbes hôm thứ Hai, bài báo viết rằng trong cuộc gặp kín hôm 19/3 với ban lãnh đạo Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nghiệp tòa Nga, Tổng thống Putin nói với các đại biểu rằng ông Poroshenko có mời ông "lấy Donbas" và đưa nó thành một phần của Nga. Câu trả lời của nhà lãnh đạo Nga là: "Không".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất