| Hotline: 0983.970.780

Kỷ luật khiển trách chủ tịch xã vụ cấp bò nhưng chỉ nhận được bê

Thứ Năm 29/08/2024 , 18:12 (GMT+7)

Ông Ngô Tấn Khoa, Chủ tịch UBND xã Ngọk Wang bị khiển trách vì thực hiện không đúng, đầy đủ chức trách trong việc cấp bò nhưng người dân chỉ nhận được bê.

Trước những sai phạm trong vụ cấp bò, Chủ tịch xã Ngọk Wang đã bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước những sai phạm trong vụ cấp bò, Chủ tịch xã Ngọk Wang đã bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngày 29/8, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Ngô Tấn Khoa, Chủ tịch UBND xã Ngọk Wang liên quan đến việc cấp bò nhưng người dân chỉ nhận được bê.

Theo đó, ông Ngô Tấn Khoa bị khiển trách vì đã thực hiện không đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ theo quy định. Cụ thể, ông Khoa đã chỉ đạo triển khai thực hiện Tiểu Dự án 2, Dự án 3, thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại UBND xã Ngọk Wang chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ, chưa đảm bảo quy trình, thủ tục thanh, quyết toán hồ sơ.

Dự án còn thiếu sót, chưa đảm bảo theo quy định nên dẫn đến hậu quả sau khi cấp phát hỗ trợ bò cái sinh sản cho các hộ dân có đến 29/62 con không đủ trọng lượng theo định mức kỹ thuật của dự án đã được phê duyệt. Thời gian thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Khoa là 12 tháng kể từ ngày ký quyết định.

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phản ánh về việc cấp bò sinh sản cho hộ nghèo nhưng chỉ nhận được bê con tại xã Ngọk Wang.

Cụ thể, theo Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, xã Ngọk Wang có 108 hộ dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được thụ hưởng dự án hỗ trợ bò cái sinh sản. Theo đó, mỗi hộ được nhận 1 con bò cái sinh sản trị giá 16,5 triệu đồng với trọng lượng từ 1,4 - 1,5 tạ, theo hình thức đối ứng 35% (5,7 triệu đồng) và sẽ trả lại nhà nước trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, khi nhận bò thì người dân cho rằng đó chỉ là bê con, thậm chí có hộ còn kiên quyết không nhận vì bò quá nhỏ và gầy yếu.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.