| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Tuyển được 3 dòng cà phê vối chọn lọc vô tính

Thứ Ba 15/06/2010 , 12:05 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết: TS-1, TS-2 và TS-4 là 3 dòng cà phê vối chọn lọc vô tính vừa được Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật cây công nghiệp và cây ăn quả thuộc Sở NN-PTNT Lâm Đồng tuyển chọn qua thử nghiệm và đang khuyến khích người trồng cà phê chọn lựa để trồng mới hoặc thay thế vườn cà phê già cỗi.

Cùng đó, Trung tâm cũng đã xác định 3 dòng cà phê vô tính khác do Viện KHKT lâm nông nghiệp Tây Nguyên chọn tạo là TR-4, TR-9 và TR-11 có năng suất và chất lượng cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên Lâm Đồng để người dân Lâm Đồng chọn lựa cũng với mục đích nói trên, nhất chọn lựa để thay thế giống cà phê robusta kém hiệu quả hiện nay.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).