| Hotline: 0983.970.780

Lo sợ người yêu nhớ nhung tình cũ

Thứ Ba 20/04/2010 , 10:57 (GMT+7)

Anh nói người yêu cũ đã lấy chồng nhưng gần đây, vô tình đôi lần cháu thấy tin nhắn trên máy anh. Vẫn chị ấy, còn “anh yêu” nữa.

Ảnh minh họa

Cô Dạ Hương kính mến!

Cháu quen anh khi cháu đã có người yêu vào một hôm xe anh đỗ ở quán nước gần cơ quan cháu. Anh bước vào, người quen anh là người đang bàn giao công việc cho cháu. Hình như anh đã để ý đến cháu hôm anh ngồi huyên thuyên với cái chị tiền nhiệm của cháu.

Anh đã xin được số điện thoại của cháu từ chị kia và cách nói chuyện hóm hỉnh cùng sự từng trải của anh khiến cháu có cảm tình. Rồi trở thành bạn thiết của nhau như vậy. Cháu trút hết tâm sự cho anh, chuyện người yêu, công việc, vui buồn… Anh đặc biệt quan tâm lo lắng cho cháu dù biết cháu đang có người yêu. Rồi cháu “khôn ba năm dại một giờ” với bạn trai, anh ta không nhận mình là tác giả. Cháu thật sự không ngờ. Cháu và anh ta có gần 4 năm tìm hiểu kia mà.

B hiện là giám sát thi công cho một công trình xây dựng ở huyện, môi trường đã khiến B thay đổi. B nói sẽ cưới cháu nhưng chưa phải bây giờ nhưng lại từ chối cái thai, cháu vừa níu kéo B vừa không biết phải làm sao cả.

Cháu đã đi bệnh viện theo ý nguyện của bố mẹ và từng muốn nghỉ việc. Nhiều người trong địa phương biết chuyện. T (anh ấy đấy, anh hơn cháu 5 tuổi) vẫn là người để cháu trút bầu tâm sự. Sau một thời gian chăm sóc để cháu nguôi ngoai, T ngỏ lời. Anh bảo 6 năm trước anh đã từng có người yêu nhưng chị ấy đã có chồng có con. Anh dặn cháu suy nghĩ đi đã, đừng tự ti, mặc cảm, anh đã biết ngay từ đầu mà anh vẫn đến thì đừng suy nghĩ gì cả. Và cháu đã nhận lời, có vội vàng quá không cô?

Bố mẹ anh đã già, anh là con út, song thân cũng mong anh sớm ổn định. Tết rồi anh đã đưa cháu về mắt gia đình. Nhưng gia đình cháu nghèo, không môn đăng hộ đối với anh và quá khứ cháu vậy, cháu luôn sợ mất anh cô ơi. Liệu nhà anh biết chuyện thì có chấp nhận cháu không?

Gần đây, vô tình đôi lần cháu thấy tin nhắn trên máy anh. Vẫn chị ấy, còn “anh yêu” nữa (nhà chị rất gần nhà anh). Một lần chị ấy gọi, biết cháu cầm máy chị không lên tiếng nữa. Một bạn thân của anh cho biết đúng là chị ấy nhưng họ đã chia tay lâu rồi, chỉ cần T yêu cháu là đủ. Đúng là L hay T đang có ai khác? Liệu cháu có nên hỏi anh không?

Một năm nữa chúng cháu mới cưới được. Làm thế nào để anh mở lòng với cháu? Nếu mất anh chắc cháu không sống nổi đâu cô. Cháu mong tin cô.

Xin cô đừng in tên và địa chỉ lên báo

Cháu thân mến!

Ở một nơi nhỏ hẹp, chuyện của cháu với bạn trai cũ không dễ chịu chút nào. Không hiểu sao có với nhau 4 năm yêu đương mà B “bỏ của chạy lấy người” như vậy. Có thể B biết cháu thân với anh T và suy ra. Quả tình T có tình cảm với cháu ngay từ đầu và những tháng thân tình như anh em đã khiến B nghi kỵ.

 Thôi thì chuyện cũ, dù có nghiêm trọng gì nó cũng đã trôi qua. Cho hay không có sai lầm nào không có giá, sao các cô các cậu không biết phòng tránh thai, không dùng túi cao su ngay từ đầu như các nước phương Tây để tránh hậu họa. Không ai nói với nhau chuyện đó ngay từ đầu, cánh con trai thì không nhưng con gái phải lên tiếng chứ. Việt Nam mình là nơi có tỷ lệ nạo phá thai cao gần như nhất thế giới. Điều đó nói lên gì? Nói con trai xứ mình khi trưởng thành đều không có bao cao su trong ví, nói con gái xứ mình dễ nhắm mắt đưa chân. Bố mẹ không dạy các con kiến thức đó, họ quan niệm khác nào “vẽ đường cho hưu chạy” nhưng các bạn trẻ thì phải tự chuẩn bị. Ai dị nghị sao mặc, phải có sẵn thứ ấy khi đi vào nhà nghỉ, lo trước thì nhẹ sau, để vướng thai thì mọi chuyện thật khôn lường.

Cô không nghĩ nhà cháu nghèo hơn người ta một chút thì không “môn đăng hộ đối”. Hình như cháu đang bi kịch hóa cho bằng được, đúng không? T biết rõ mọi việc, T từng là nơi để cháu khóc lóc và tâm sự, T đã ngỏ lời đàng hoàng, T còn đưa cháu về ra mắt nhà T, sao cháu lại rên rỉ hoài nghi cho bằng được vậy? Cô cũng nghĩ như bạn của T, người cũ thì đã cũ, T đang yêu cháu là được. Với những tin nhắn mà T không muốn cho cháu đọc có khi chỉ thuần túy T thấy khó xử vì cô L ấy vẫn “anh yêu”. Để biết T bỏ cô ta hay cô ta bị rời bỏ, cháu cần tìm hiểu qua người bạn thân kia hoặc đối thoại với T. Phụ nữ khôn bao giờ cũng khiến người yêu của mình trải lòng ra. Cũng cần đề phòng thói tra gạn thô thiển, dai nhách của chính mình, nếu có.

Vẫn có con đường đi tìm hiểu một mình. Qua bạn bè T. Nếu cháu gặp L, cháu sẽ biết L đã yên bề hay chưa? Nhưng đừng có kiểu ghen ngược để T khó chịu nha. Và hãy về quê T nhiều hơn, nhập tông nhà họ nhiều hơn, để biết và để được thương yêu. Không lo nhà họ biết chuyện cũ của cháu nếu T không nói ra. Hãy bình tâm, tự tin và yêu một cách trọn vẹn, chân thành người mà mình đã tìm thấy một cách may mắn như vậy.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm