| Hotline: 0983.970.780

Luẩn quẩn khi thường xuyên qua lại với người cũ

Thứ Tư 14/09/2022 , 14:16 (GMT+7)

Hiện nay em đang sống như vậy, vẫn nghe điện thoại tâm sự của hai ông kia và xem anh trẻ này như người tình. Bạn em nói dại trai, đúng không?

Thưa chị kính mến!

Giờ thì em mới biết số mình ra làm sao. Trung niên mới biết thì có ngu ngơ không chị? Hôn nhân lần thứ nhất năm em 19 tuổi, hai đứa bạn nguyên thời cấp Ba, lớ quớ rồi đành phải cưới. Sinh con trai, chưa biết làm cha làm mẹ chi cả, nhà ấy lại bắt làm dâu, miệng nói quý tử, quý tử chứ em thì quần quật như con hầu như người ở. Ba mẹ xót con, không khuyên vô mà khuyên ra. Hai năm sau em ôm con về với nhà mình.

Nói là đích tôn nhưng họ không giành. Có lẽ vì họ biết lá sẽ rụng về cội. Ba mẹ em cũng nghĩ vậy nhưng ôm con cho em để em thi đại học. Thi 2 lần thì em đỗ. Ba mẹ lại bắt đầu nuôi người như khi xưa, nuôi em và nuôi cả con em. Em học một lèo như gái độc thân và gặp một người khi đã đi làm. Khi ấy em 28 tuổi, anh ta 35. Nghĩ rằng mình đã dạn dày nhưng lần này thì chính anh ta không ra gì, bởi vì lúc nào cũng làm ra vẻ ta đây cao thượng, trai tân mà lấy gái một con. Riêng quan niệm và thái độ ấy làm cho ba mẹ em ghét, rồi ghét thêm, đến ghét vĩnh viễn. Em thấy ông bà không vô lý.

Khi em ly dị anh ta thì com trai em đã vị thành niên.Không bao lâu anh ta cưới một cô vợ không hiểu sao hay bạo hành chồng, thi thoảng anh ta điện thoại tâm sự với em như vậy. Em lại thấy thương, thương hại có, thương vì trắc ẩn cũng có. Cô vợ anh ta ghen vì những cú điện thoại của hắn cho em. Không dừng lại ở đó, cô ta còn nhắn tin bạo hành em, dọa này dọa kia.

Em tâm sự với anh chồng cũ (đầu tiên), bố của con trai em. Như vớ được phao, anh này quay lại, tới lui, thăm con và cũng rất hay tâm sự. Em thì vì con mà tiếp chuyện nhưng ba mẹ em không hài lòng (sau khi bỏ ông chồng thứ hai, em lại về sống với ba mẹ, nhà cho thuê để nuôi con ăn học).Chừng hai năm nay, người em đi lại trẻ hơn em 10 tuổi, hắn ta si mê em. Anh ta giỏi, ly dị vợ, nhà cửa thu nhập đàng hoàng. Con trai em lại không muốn em có ai nữa, nó nói thẳng là nó không tin gu chọn lựa của mẹ, cho dù người đầu là bố nó. Hiện nay em đang sống như vậy, vẫn nghe điện thoại tâm sự của hai ông kia và xem anh trẻ này như người tình. Bạn em nói dại trai, đúng không?

Em thân mến!

Chị quan sát những cặp yêu nhau thời PTTH, nếu bền vững thì bền luôn do họ là bạn chí thiết và trong quan hệ vợ chồng, yếu tố bạn rất quan trọng. Nhưng cũng không ít đôi ly hôn, do trẻ quá nên nhiều tố chất trẻ con, vội vã, ít kềm chế, mâu thuẩn ngày mỗi nhiều. Thế là tan. Đến lần thứ hai thì có yêu mà vẫn có yếu tố may rủi.

Có những người tưởng sáng suốt nhưng vẫn lơ tơ mơ về nhân học (nhìn mặt mà bắt hình dong). Làm sao người phụ nữ mới 28 tuổi, dù là mẹ một con mà lại có sự từng trải như người 48 hay 58 được? Không trách gì em cả, cái số em lận đận tình trường.Vì sao em quan hệ qua điện thoại lại với hai người cũ? Chắc chắn là em yếu mềm, nhiều trắc ẩn. Người đầu là bố con trai em, việc ấy tự nhiên, là bạn nhau cũng không lạ. Nhưng với người thứ hai, không để lại gì cả mà thấy gã ta bị vợ mới bạo hành là em trở lại làm chỗ dựa tinh thần ngay (dù qua điện thoại hay tin nhắn).

Em ơi, nên kệ gã, có những người khi ta vứt bên đường thì nên xem như là xong thời điểm ấy, quãng đời ấy. Em ơi, vợ hiện tại của gã sở hữu, cai trị hay bạo hành gã, em kệ đi, em muốn cứu vớt cũng không thể.

Với chàng hiện tại, không vì trẻ hơn em nhiều mà ngại ngần. Vấn đề là em chứ không phải con em. Giả dụ nữa, con em sẽ đi lại nhiều với bố và nội nó, em sẽ già nữa, 50, 60 và 70, em sống cuộc đời ra sao? Con lấy vợ, chắc rồi, có thể nó đang có người yêu (chị không thấy em viết về con), thì em sẽ làm bà mẹ chồng ám vợ con nó ư? Nên quan niệm thoáng, cho mình, sống cho mình, sống chính xác, minh bạch và có ích.Nhắc lại, con có bố có nội, lá rụng về cội, không sao.

Nhắc lại, người thứ hai, mặc kệ đời anh ta bầm dập, là vì khi sống với em, gã ta ra cái điều này nọ phản nhân văn với em và con em, ấy là người thiếu lòng nhân, nên cho quá vãng, không ngoảnh lại. Hiện tại em còn gần nửa đời người hãy vui sống và vui sống. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.